Kinh doanhNhận diện các bệnh ngoài da thường gặp và cách phòng ngừa

Nhận diện các bệnh ngoài da thường gặp và cách phòng ngừa

Da là cơ quan có diện tích lớn nhất trên cơ thể, là bộ phận phải tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài và được coi như “hàng rào” giúp bảo vệ các bộ phận bên trong, tránh những tác nhân như virus, vi khuẩn gây hại cho cơ thể. Vì vậy, da chính là “đất sống” của nhiều loài vi sinh vật, bao gồm cả vi khuẩn, virus, nấm, kí sinh…

Bệnh ngoài da chỉ xuất hiện khi da bị tổn thương, được biểu hiện bằng tình trạng da nổi mẩn, mụn nước, phát ban; ngứa ngáy; viêm loét; sưng tấy; đau rát;…Có thể kể đến một vài loại bệnh ngoài da thường gặp như: rôm sẩy, viêm da tiếp xúc, lang ben, vảy nến, dị ứng, viêm da cơ địa, viêm nang lông, da bị khô, nứt nẻ…

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến các bệnh ngoài da: do rối loạn hệ thống miễn dịch cơ thể; Sức đề kháng của cơ thể bị suy yếu; Chế độ ăn uống, sinh hoạt không đảm bảo; Môi trường sống ẩm thấp, bụi bặm; Làm sạch da không đúng cách…

Bệnh ngoài da tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây mất thẩm mỹ, mất tự tin khi giao tiếp, khó khăn trong sinh hoạt và gây cảm giác khó chịu, đau rát…

Nếu không chăm sóc và bảo vệ cẩn thận, làn da sẽ là đối tượng cho những căn bệnh ngoài da tấn công và gây hại.
Nếu không chăm sóc và bảo vệ cẩn thận, làn da sẽ là đối tượng cho những căn bệnh ngoài da tấn công và gây hại.

Để bảo vệ và phòng ngừa các bệnh về da, theo các bác sỹ chuyên khoa da liễu chúng ta nên vệ sinh da sạch sẽ bằng cách tắm rửa hàng ngày, tuy nhiên không nên tắm nước quá nóng vì sẽ gây nên khô da và ngứa; Cung cấp cho da độ ẩm thích hợp bằng cách dùng kem dưỡng ẩm hoặc sữa tắm dưỡng ẩm.

Ăn uống hợp lý, tăng cường ăn các loại rau củ quả để cung cấp vitamin, ngoài ra cần hạn chế sử dụng các chất kích thích, đồ ăn cay nóng, các thực phẩm dễ gây dị ứng như tôm, cua… đối với người dễ bị dị ứng.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với hóa chất và các chất tẩy rửa. Khi cần thiết phải sử dụng nên đeo khẩu trang và sử dụng găng tay…

Ngoài ra, khi có các biểu hiện mắc các bệnh lý về da, nên đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa để được tư vấn và điều trị.

Nếu không chăm sóc và bảo vệ cẩn thận, làn da sẽ là đối tượng cho những căn bệnh ngoài da tấn công và gây hạiMặc dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng các bệnh ngoài da lại gây mất thẩm mỹ, mất tự tin khi giao tiếp, khó khăn trong sinh hoạt và gây cảm giác khó chịu.

Các bác sỹ chuyên khoa da liễu cũng khuyến cáo thêm, bên cạnh việc áp dụng các phương pháp điều trị cần thiết, chúng ta nên chủ động phòng ngừa, dùng thêm những sản phẩm hỗ trợ điều trị, chăm sóc da để da được bảo vệ, tăng cường sức đề kháng nhằm tránh gặp phải những hậu quả nghiêm trọng do các bệnh ngoài da gây nên.

Kem Thảo Dược Tamy
Người tiêu dùng nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc từ thảo dược, thiên nhiên…

Kem Thảo dược Tamy, một sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da được biết đến bởi sự lành tính với các thành phần là các dược liệu từ thiên nhiên như: chiết xuất lá trầu không, phá cố chỉ, chiết xuất lá khế, chiết xuất cỏ sữa, chiết xuất dầu mù u, chiết xuất sài đất…

Tất cả những dược liệu đó đều là những thành phần tốt, hỗ trợ tiêu diệt: nấm, hắc lào, lang ben, nước ăn chân tay, côn trùng đốt, viêm da cơ địa, rôm sảy, ghẻ… đem lại hiệu quả rõ rệt, không gây kích ứng, dịu nhẹ, phù hợp với mọi loại da.

Đặc biệt sản phẩm nhỏ gọn rất tiện lợi, dễ mang đi khắp nơi mà lại tiết kiệm thời gian và chi phí.

Kem Thảo Dược Tamy
Kem Thảo Dược Tamy không gây kích ứng, dịu nhẹ, phù hợp với mọi loại da

Bên cạnh đó, Kem thảo dược Tamy là một trong những sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại nhất tại Việt Nam, ở 1 trong 3 nhà máy duy nhất đạt tiêu chuẩn GMP/GLP/GSP ASEAN trên toàn quốc. Khép kín từ giai đoạn đầu đến khi kết thúc.

Toàn bộ trang thiết bị sản xuất đều tiên tiến, hiện đại, tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất và mang lại hiệu quả cao cho người tiêu dùng. Sản phẩm đã được Sở Y tế cấp phép sử dụng vì vậy chúng rất an toàn không gây ra tác dụng phụ khi sử dụng.

Theo Trang Phạm/Ngày Mới Online

Có thể bạn quan tâm:

- Advertisement -spot_img
- Advertisement -spot_img
Mới nhất

Trẻ hóa da toàn diện: Bước ‘lột xác’ cho một khởi đầu mới

Trẻ hóa da toàn diện là một lộ trình phức tạp, đòi hỏi đội ngũ bác sĩ, chuyên viên tay nghề cao, kết hợp sử dụng máy móc, công nghệ hiện đại. Tất cả các yếu tố trên từ lâu đã hội tụ đầy đủ tại Viện thẩm mỹ DIVA.
- Advertisement -spot_img

Bài liên quan: