Kinh doanh'Cộng đồng bền vững' - chìa khóa phát triển của Home Credit

‘Cộng đồng bền vững’ – chìa khóa phát triển của Home Credit

Trọng tâm của bộ quy chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) của Home Credit được thể hiện qua chữ “S: Social – tính cộng đồng”. Đây cũng là yếu tố tạo nên DNA doanh nghiệp.

Từ khi có mặt tại Việt Nam năm 2008, hành trình phát triển bền vững của Home Credit luôn song hành với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng. Thông qua nhiều hoạt động thiết thực như nâng cao hiểu biết về quản lý tài chính cho người dân, tài trợ giáo dục và những dự án hỗ trợ trực tiếp cho cộng đồng, Home Credit tiếp thêm trợ lực cho người có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ, đối tượng yếu thế trong xã hội…

“Chuyến xe Home Love” – dự án ra đời từ sự sẻ chia

Xã Đông Sơn, huyện A Lưới, Thừa Thiên – Huế vốn là vùng núi giáp biên giới Việt – Lào, với khoảng 90% dân số thuộc hộ nghèo. Địa phương này gần khu vực sân bay A So – nơi được quân đội Mỹ trưng dụng trong những năm chiến tranh.

Nơi này nhiều năm hứng “mưa” chất độc da cam, khiến hiện nay nhiều em nhỏ tại xã Đông Sơn là trẻ khuyết tật do nhiễm độc dioxin. Ở vùng miền núi giáp biên xa xôi, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, người dân thiếu ăn thiếu mặc, ít ai nghĩ đến việc chuẩn bị những mùa trung thu vẹn tròn.

Xã Đông Sơn, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Xã Đông Sơn, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Dành tình cảm đặc biệt cho hàng trăm em nhỏ khó khăn vùng biên giới, Home Love Bus (Chuyến xe Home Love) của Home Credit chở theo niềm vui mùa Trung thu, gửi gắm trong những phần quà ý nghĩa và trao tận tay trẻ em nơi đây. Những chiếc bánh trung thu, đèn ông sao, kẹo ngọt trở thành món quà quý giá mà các em nhỏ vùng biên ít khi được nhận. Hơn thế, mùa đoàn viên năm nay tại xã Đông Sơn dường như ấm hơn khi chuyến xe nghĩa tình còn mang theo gạo, nước tương, đường, bột ngọt để giúp bà con có thêm bữa no.

Những phần quà ý nghĩa dành tặng các em nhỏ tại huyện A Lưới.
Những phần quà ý nghĩa dành tặng các em nhỏ tại huyện A Lưới.

Trước đó vào tháng 7, Home Love Bus đã tặng 122 phần quà cho con em bệnh nhân và trại viên tại Trung tâm điều trị phong Bến Sắn (Bình Dương) và 93 phần quà cho các bé đang sinh hoạt và học tập tại lớp học tình thương Hòa Hảo (TP.HCM). Phần quà gồm văn phòng phẩm và nhu yếu phẩm, giúp các em có thêm điều kiện học tập, sinh hoạt.

Sau hai chuyến xe tháng 7 và 8 năm nay, dự kiến Home Love Bus sẽ trở lại vào tháng 12 với những phần quà ý nghĩa cho hộ nghèo tại vùng núi phía Bắc. Đây cũng là bước tiếp nối trong hành trình vì cộng đồng của Home Credit tại Việt Nam.

Video – Home Love ‘chở’ Trung thu đến hàng trăm em nhỏ vùng cao Dù hành trình Home Love mang niềm vui

Trung thu đến trẻ em tại xã Đông Sơn, huyện A Lưới, Thừa Thiên – Huế đã khép lại, niềm hạnh phúc vẫn còn mãi.

Ra đời với sứ mệnh trao gửi yêu thương, Home Love Bus là một phần quan trọng trong quá trình xây dựng cộng đồng bền vững của Home Credit tại Việt Nam.

Được triển khai lần đầu vào tháng 9/2021 qua chương trình “Chở thương yêu từ nhà, góp Trung Thu trọn vẹn”, Home Love Bus dần trở thành hoạt động được duy trì mỗi năm của Home Credit, mang đến sự hỗ trợ trực tiếp, thiết thực cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo.

Thúc đẩy hòa nhập xã hội, tạo dựng sinh kế

Bên cạnh chương trình hỗ trợ trực tiếp cho cộng đồng, Home Credit không ngừng triển khai các hoạt động thúc đẩy hòa nhập xã hội, phát triển giáo dục và tạo dựng công ăn việc làm cho phụ nữ Việt.

Mục tiêu đầu tư phát triển giáo dục, mang lại cơ hội cho thế hệ tương lai được Home Credit hiện thực hóa thông qua chương trình thường niên “Đường đến tương lai”. Được khởi xướng từ năm 2018, chương trình góp phần nâng bước em thơ đến lớp bằng hoạt động trao học bổng cho học sinh nghèo có thành tích tốt, tặng đồ dùng học tập, sách, truyện… Nguồn quỹ được trích từ doanh thu của công ty, đồng thời tích lũy trong quá trình đóng góp của nhân viên và lãnh đạo.

Năm nay, chương trình trở lại vào tháng 9 để đến với người dân thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk. Dịp này, Home Credit sẽ trao 8 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi, song song tặng nhiều phần quà gồm đồ dùng học tập, sách vở, quần áo cho những em nhỏ đang theo học các trường trên địa bàn.

Cộng đồng bền vững là “kim chỉ nam” để Home Credit sớm chạm tay đến các mục tiêu phát triển bền vững.
Cộng đồng bền vững là “kim chỉ nam” để Home Credit sớm chạm tay đến các mục tiêu phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, Home Credit đồng hành cùng dự án Cờ Vua Việt Nam (VCP), tài trợ 8 lớp học cờ vua vỡ lòng cho ít nhất 80 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi. Lớp học dự kiến được triển khai tại TP.HCM (làng trẻ SOS Gò Vấp, Tư thục Giáo dục Chuyên biệt Anh Minh, trường Chuyên biệt Khiếm thính Hy Vọng) và tỉnh Bình Thuận.

Song hành cùng hoạt động giáo dục, các chương trình hỗ trợ phụ nữ khó khăn ở vùng sâu vùng xa bằng những khoản vay không lãi suất là khía cạnh trọng tâm trong chiến lược xây cộng đồng bền vững của doanh nghiệp. Gần nhất, Home Credit Việt Nam phối hợp tổ chức quốc tế Hagar International cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái mang đến gói vay 0% lãi suất cho phụ nữ dân tộc thiểu số tại địa phương. Chương trình sẽ được triển khai từ quý IV và duy trì dài hạn để hỗ trợ phụ nữ vùng cao phát triển sinh kế ổn định, bền vững.

Là công ty tài chính có trách nhiệm, bên cạnh nỗ lực phát triển kinh doanh, đầu tư cho chiến lược hỗ trợ cộng đồng là một trong những ưu tiên hàng đầu của Home Credit. Nguyên tắc này trở thành kim chỉ nam của hoạt động ESG tại Việt Nam, cũng là nền tảng vững chắc để Home Credit không ngừng đưa ra sáng kiến hỗ trợ khách hàng, cộng đồng, nhân viên và cả đối tác.

Theo Giang Chi Anh/Zing News

Có thể bạn quan tâm:

- Advertisement -spot_img
- Advertisement -spot_img
Mới nhất

Hơn 5.200 vị trí việc làm cho khối ngành kinh tế tại Đại học HUTECH

Ngày 15/3, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp phối hợp cùng Khoa Tài chính – Thương mại, Khoa Quản...
- Advertisement -spot_img

Bài liên quan: