Kinh doanhNestlé và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát triển Bản...

Nestlé và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát triển Bản đồ ẩm thực Việt tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực địa phương.

- Advertisement -

Ngày 6/9, nhãn hàng Maggi, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chính thức ra mắt Bản đồ ẩm thực “Biến tấu – Vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” với kỳ vọng phát triển thành bản đồ ẩm thực trực tuyến lớn nhất Việt Nam.

Trong khuôn khổ đề án “Biến tấu – Vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”, MAGGI và Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chính thức ra mắt Bản đồ ẩm thực trực tuyến, được kỳ vọng sẽ trở thành nơi lưu giữ giá trị văn hóa ẩm thực Việt do người dân ở khắp mọi miền đất nước cùng chung tay đóng góp.

Cũng trong khuôn khổ đề án này, tại lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” vào tháng 10, MAGGI cũng sẽ phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh giới thiệu và trưng bày bản đồ ẩm thực Việt Nam, đồng thời xác lập kỷ lục với 189 món ăn từ 63 tỉnh thành được thực hiện bởi các nghệ nhân bếp tài ba.

Bản đồ ẩm thực "Biến tấu - Vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” với kỳ vọng phát triển thành bản đồ ẩm thực trực tuyến lớn nhất Việt Nam​
Bản đồ ẩm thực “Biến tấu – Vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” với kỳ vọng phát triển thành bản đồ ẩm thực trực tuyến lớn nhất Việt Nam​

Theo đó, Bản đồ ẩm thực sẽ chính thức ra mắt từ ngày 8/9, đây là hoạt động nằm trong nỗ lực thúc đẩy quảng bá du lịch – ẩm thực Việt Nam của nhãn hàng MAGGI khi hợp tác với Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông qua đề án “Biến tấu – Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt”, hướng đến mục tiêu mang các trải nghiệm về ẩm thực và nguyên liệu địa phương cùng cơ hội khám phá, tìm hiểu văn hóa các vùng miền đến với đông đảo công chúng.

Với việc trải nghiệm Bản đồ ẩm thực trực tuyến, người dùng có thể “thưởng thức” những món ăn đặc sản của mỗi địa phương, từ đó thấu hiểu và trân quý giá trị của sự đa dạng, phong phú trong ẩm thực Việt.

bản đồ ẩm thực việt

Được xây dựng như một nền tảng mạng xã hội, bản đồ này là nơi để mọi người tham gia giao lưu, chia sẻ, học hỏi công thức nấu ăn cùng những câu chuyện văn hoá ẩm thực vùng miền và nguyên liệu địa phương; từ đó chung tay làm giàu kho tàng công thức món ngon và lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam cho bạn bè trong nước lẫn quốc tế.

Đặc biệt, từ ngày 8/9 đến ngày 6/10, người dùng có thể tham gia đóng góp và trải nghiệm Bản đồ ẩm thực “Biến tấu – Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt” trên website chính thức của chương trình tại địa chỉ bientauvannguyenlieu.giadinhnestle.com.vn.

Với đồ họa thiết kế sống động và thao tác tiện lợi, người dùng có thể dễ dàng truy cập để tra cứu và thực hành các món ăn của mọi miền đất nước, làm phong phú thêm thực đơn hàng ngày cho gia đình mình, đồng thời còn có cơ hội nhận hàng nghìn phần quà hấp dẫn từ chương trình.
Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi tin tưởng rằng chương trình hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và MAGGI sẽ góp phần thúc đẩy quảng bá thương hiệu ẩm thực Việt Nam ra thế giới, đồng thời thúc đẩy loại hình du lịch ẩm thực, đưa Việt Nam trở thành một điểm đến hấp dẫn thu hút du khách quốc tế trên toàn cầu.”

Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam​
Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam​

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc ngành hàng thực phẩm Nestlé Việt Nam cho biết, “Với sự đồng hành của Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các đơn vị liên quan, Bản đồ ẩm thực Việt thuộc đề án “Biến tấu – Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt” của MAGGI sẽ là địa chỉ thân thuộc cho hàng triệu người dân Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ quốc có thể đóng góp công thức món ăn và chia sẻ câu chuyện văn hóa ẩm thực địa phương.

Từ đó, Bản đồ ẩm thực trực tuyến được kỳ vọng sẽ trở thành nền tảng thông tin uy tín cho bất kỳ ai muốn tham khảo để chế biến các món ngon của mỗi vùng miền, đồng thời giúp du khách dễ dàng tìm hiểu và thưởng thức các đặc sản của mỗi miền đất họ đi qua.”

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc ngành hàng thực phẩm Nestlé Việt Nam​
Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc ngành hàng thực phẩm Nestlé Việt Nam​

Bên cạnh việc ra mắt bản đồ ẩm thực trực tuyến, trong khuôn khổ đề án “Biến tấu – Vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”, MAGGI cũng phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn và Trung tâm Nghiên cứu, Bảo Tồn và Phát triển ẩm thực Việt Nam để đồng tổ chức Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” từ ngày 20/10 đến ngày 22/10.

Tại lễ hội, MAGGI cũng sẽ phối hợp cùng Ban Tổ chức trưng bày Bản đồ ẩm thực Việt Nam giai đoạn 2, phá kỷ lục chính mình với 189 món ngon từ các tỉnh thành trên đất nước do hàng trăm nghệ nhân bếp thực hiện ngay tại lễ hội (giai đoạn 1 là bản đồ giới thiệu 63 món ngon của 63 tỉnh thành).

Lễ hội sẽ mang đến nhiều chương trình phong phú hấp dẫn như các show biểu diễn ẩm thực, chương trình dạy nấu món ăn trên sân khấu, hoạt động ca nhạc, hoạt động trải nghiệm và khám phá ẩm thực – văn hóa tại 63 tỉnh thành. Trong khuôn khổ lễ hội cũng sẽ diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh và Nestlé Việt Nam nhằm phát triển văn hóa ẩm thực Việt.

Trong suốt 88 năm hiện diện tại Việt Nam, MAGGI không chỉ nỗ lực phát triển các sản phẩm đa dạng giúp nâng tầm món ngon cho người tiêu dùng Việt, hơn thế nữa nhãn hàng luôn hướng tới việc phát huy và gìn giữ những nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Hợp tác cùng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các đối tác khác trong lĩnh vực ẩm thực và du lịch, MAGGI tích cực triển khai nhiều hoạt động trong đề án “Biến tấu – Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt”, góp phần làm nên dấu ấn đậm nét cho văn hóa ẩm thực Việt Nam trên bản đồ ẩm thực của thế giới.

Đề án “Biến tấu – Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt”. Nhằm quảng bá các giá trị đặc sắc của văn hóa ẩm thực Việt, góp phần đưa ẩm thực trở thành một thương hiệu cốt lõi của du lịch Việt Nam. Từ ngày 11/7, Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược thúc đẩy du lịch – ẩm thực – văn hóa Việt Nam ra thế giới thông qua đề án “Biến tấu – Vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”.

MAGGI và Trung tâm Thông tin du lịch mong muốn góp phần quảng bá ẩm thực của 63 địa phương tới người dân cả nước, đến các đầu bếp ở các vùng miền khác nhau và đến hàng triệu khách du lịch trong nước lẫn quốc tế.

Theo Hải Linh – Quang Nhân/Ngày mới Online

- Advertisement -

Có thể bạn quan tâm:

- Advertisement -
Mới nhất

Chiến dịch “Vẽ nụ cười, vẽ cuộc sống” của Nha khoa Quốc tế DAISY có gì đặc biệt?

Theo thống kê mới nhất từ các tổ chức y tế và nha khoa tại Việt Nam, có tới...
- Advertisement -

Bài liên quan: