Tin nổi bậtPVU và VIETSE tăng cường hợp tác đào tạo, tư vấn về...

PVU và VIETSE tăng cường hợp tác đào tạo, tư vấn về chuyển dịch năng lượng Việt Nam

Sáng ngày 17/3 tại TP Bà Rịa, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) và Tổ chức Sáng kiến về chuyển dịch năng lượng Việt Nam (VIETSE) đã ký kết biên bản ghi nhớ “Hợp tác đào tạo, tư vấn về chuyển dịch năng lượng Việt Nam”.

Quang cảnh chung của buổi lễ

Tham dự buổi lễ ký kết, đại diện lãnh đạo VIETSE có bà Ngô Thị Tố Nhiên – Giám đốc Điều hành; bà Nguyễn Lê Vân Phương – đại diện Quỹ Khí hậu châu Âu (ECF); ông Lê Duy Bình – Giám đốc Economica Việt Nam, chuyên gia Kinh tế chính sách; ông Nguyễn Hưng Quang – Luật sư, chuyên gia Phân tích chính sách, VIETSE; ông Lưu Thế Anh – Viện trưởng Viện Tài nguyên & Môi trường,; ông Trương Như Tùng – chuyên gia cao cấp Viện Dầu khí Việt Nam; ông Đỗ Minh Phương – chuyên gia GIS, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; cùng các thành viên, đại diện các đối tác đang phối hợp triển khai dự án nghiên cứu với VIETSE, các chuyên gia về kinh tế vĩ mô, chính sách pháp lý, quy hoạch giao thông, năng lượng đang phối hợp triển khai các hoạt động nghiên cứu với VIETSE.

Về phía PVU có Tiến sĩ Phan Minh Quốc Bình – Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm của nhà trường.

TS. Phan Minh Quốc Bình - Hiệu trưởng PVU phát biểu tại buổi lễ
TS. Phan Minh Quốc Bình – Hiệu trưởng PVU phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, TS. Phan Minh Quốc Bình – Hiệu trưởng Nhà trường giới thiệu về các ngành nghề đào tạo cũng như định hướng phát triển về đào tạo chuyển dịch năng lượng đang là điều cần thiết trong xu thế hiện nay.

TS. Phan Minh Quốc Bình hy vọng sự hợp tác với VIETSE – tổ chức chuyên về chuyển dịch năng lượng cùng với Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) và Trường Đại học Dầu khí Việt Nam sẽ tạo thành mảnh ghép vô cùng có giá trị trên cơ sở tận dụng được lợi thế, nguồn lực của các bên trong việc thúc đẩy các nghiên cứu, tư vấn, đào tạo nhằm tư vấn các giải pháp về kỹ thuật, kinh tế, chính sách, quản trị, đào tạo phát triển nguồn nhân lực cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng như cho chính phủ Việt Nam trong vấn đề chuyển dịch năng lượng.

Bà Ngô Thị Tố Nhiên - Giám đốc điều hành VIETSE trao đổi tại buổi lễ
Bà Ngô Thị Tố Nhiên – Giám đốc điều hành VIETSE trao đổi tại buổi lễ

Bà Ngô Thị Tố Nhiên – Giám đốc điều hành VIETSE đã giới thiệu tổng quan, cũng như các lĩnh vực hoạt động và hướng phát triển của VIETSE trong lĩnh vực đào tạo. Trong đó VIETSE kết hợp cùng các tổ chức trong và ngoài nước thực hiện đào tạo, cấp chứng chỉ nghề quốc tế, phục vụ nguồn nhân lực tại chỗ cho các lĩnh vực như điện mặt trời, điện gió…

Các khóa đào tạo do VIETSE phối hợp được tổ chức ở nhiều quy mô sẽ góp phần thúc đẩy thị trường lao động ngành năng lượng nói chung, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp, địa phương và bản thân người lao động.

Ngoài ra, VIETSE cũng tạo cơ hội cho các sinh viên thực thi các ý tưởng nghiên cứu có giá trị nhằm góp phần vào quá trình chuyển dịch năng lượng xanh và bền vững.

TS. Phan Minh Quốc Bình – Hiệu trưởng PVU và Giám đốc điều hành VIETSE Ngô Thị Tố Nhiên ký kết Biên bản ghi nhớ

Sau khi giới thiệu tổng quan cũng như trao đổi về định hướng hợp tác, hai bên đã tiến hành ký thỏa thuận hợp tác nhằm hợp tác đào tạo, tư vấn về chuyển dịch năng lượng Việt Nam với các nội dung cụ thể: Hợp tác nghiên cứu, tư vấn và đào tạo trong các lĩnh vực hydro, năng lượng tái tạo và tối ưu hiệu quả năng lượng; Cùng thiết kế các chương trình đào tạo liên quan đến các lĩnh vực hợp tác cũng như cung cấp nguồn nhân lực chất lượng và chuyên gia trình độ cao tham gia các dự án; Tăng cường học hỏi thông qua chia sẻ thông tin và truyền thông về cung cấp năng lượng bền vững, dịch vụ năng lượng hiện đại, năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng hiệu quả; Tham gia diễn đàn chung, hội thảo, hội nghị và các bài giảng các chủ đề về phát triển bền vững và thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu; Tổ chức khóa đào tạo theo nhu cầu của thị trường trong phạm vị hợp tác.

Đoàn đại biểu VIETSE thăm quan trường Đại học Dầu khí Việt Nam
Đoàn đại biểu VIETSE thăm quan trường Đại học Dầu khí Việt Nam

Tại buổi lễ, các đại biểu đã chứng kiến nghi thức ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa PVU và VIETSE. Sau đó đoàn đại biểu của VIETSE đã tham quan cơ sở vật chất, hệ thống các phòng nghiên cứu, giảng dạy, học tập tại PVU và đánh giá cao về cơ sở vật chất, thiết bị, máy móc các phòng thí nghiệm phục vụ tốt cho nhu cầu đạo tạo.

Đại diện PVU và VIETSE tại lễ ký kết

Hiện nay, với việc chuyển dịch cơ cấu năng lượng sang năng lượng sạch đang là xu thế toàn cầu, nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và đó cũng là mục tiêu thỏa thuận hợp tác mà PVU và VIETSE đang hướng tới để phát triển.

Theo PetroTimes

Có thể bạn quan tâm:

- Advertisement -spot_img
- Advertisement -spot_img
Mới nhất

Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp

Khám sức khỏe định kỳ cho người lao động không chỉ là việc làm thể hiện trách nhiệm xã hội của...
- Advertisement -spot_img

Bài liên quan: