Trao đổi với Thanh Niên ngày 20.3, ông Nguyễn Ngọc Luận – CEO Công ty Thương mại Toàn cầu, cho biết: Thương hiệu cà phê nông sản Meet More đã chính thức đàm phán thành công và xuất khẩu mô hình xe cà phê di động sang thị trường Mông Cổ.
Cụ thể, đối tác tại Mông Cổ là Công ty Pho House, có trụ sở tại TP. Ulanbator đã mua 4 xe bán cà phê di động, được độc quyền sử dụng sản phẩm cà phê nông sản hòa tan thương hiệu Meet More tại thị trường Mông Cổ, hình ảnh, bộ nhận diện thương hiệu trên các vật phẩm đi kèm như dù, áo, mũ…Đây là lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu được mô hình nhượng quyền này.
Ông Luận tiết lộ, đối tác Pho House nghiên cứu sản phẩm rất kỹ, sau 8 tháng khảo sát thị trường và đánh giá thị hiếu người tiêu dùng, họ mới chính thức ký vào bản hợp đồng nhượng quyền. Mỗi chiếc xe cà phê trị giá 70 triệu đồng, tuy nhiên, họ có thể thỏa thuận giá cao hơn khi phát triển hệ thống đại lý nhượng quyền tại Mông Cổ.
Hiện nay sản phẩm Meet More rất đa dạng, gồm cà phê chế biến hòa tan pha trộn với các loại nông sản khác như cà phê trái nhàu, cà phê bạc hà, cà phê khoai môn, cà phê xoài, cà phê dừa, cà phê đậu xanh. Trước khi xuất khẩu mô hình xe bán cà phê di động sang Mông Cổ, sản phẩm của Meet More đã được xuất khẩu đi châu Âu, Mỹ, Úc, Nga …
Theo Quang Thuần/Thanh Niên