Tin nổi bậtTCBC] Viện IMRIC - trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau: Chuẩn...

TCBC] Viện IMRIC – trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác và toạ đàm “Hành trang vào đời”

Ngày 17/5/2022 tới đây, tại GIảng đường 1, trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau (toạ lạc tại 126, đường 3/2, Phường 6, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau) sẽ diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau và Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) và hai đơn vị phối kết hợp tổ chức giao lưu trực tiếp giữa các diễn giả, các doanh nghiệp với 400 sinh viên có chủ đề “Hành trang vào đời”...Sự kiện lần này hứa hẹn sẽ mở ra mối quan hệ hợp tác trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao giữa nhà trường với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Cà Mau. Qua đó, góp phần nhỏ vào việc đóng góp cho sự phát triển kinh tế đất nước nói chung và tỉnh Cà Mau nới riêng. Đồng thời, nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học, lan toả công tác truyền thông của hai đơn vị…

Được biết, sự kiện này sẽ có đại diện của các Sở như: Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau; Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Cà Mau; Phòng giáo dục nghề nghiệp và việc làm (Sở LĐ-TB & XH); UBND huyện Ngọc Hiển; Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Ngọc Hiển. Dự kiến ​​các doanh nghiệp tham dự như: Ngân hàng NN & PTNT CN Cà Mau; Ngân hàng ĐT & PT CN Cà Mau; Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Cà Mau; Cty CP Tập đoàn Thuỷ sản Minh Phú; Cty CPTMDV & ĐT Âu Mỹ AEC; Cty TNHH TMDV XD NTV; Cty TNHH MTV Nhựa Tý Liên; Superbrain (Cà Mau)… Đại diện các đơn vị hỗ trợ có Cty TNHH XD Thành Phú (Cà Mau); Cty thủy sản Nguyên Phúc (Cà Mau); Cty TNHH MTV Tài Lợi Group (Cà Mau)… Cùng dự có các cơ quan báo đài Trung ương và địa phương…

Có thể thấy, trong giai đoạn hiện nay khi cuộc cách mạng cộng nghệ 4.0 lan toả và đi vào thực tiễn cuộc sống thì tiến trình ngày càng hội nhập. Vì lẽ đó, việc ký kết hợp tác chiến lược của hai đơn vị nhằm lan toả công tác truyền thông, nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ đang ngày càng chiếm vai trò vô cùng quan trọng. Mặt khác, kỷ năng mềm dành cho các sinh viên, học sinh đang trở thành một hành trang không thể thiếu và là hành trang vào đời cho tất cả các em. Đặc biệt, là sinh viên các trường Cao đẳng Cộng đồng tại các tỉnh vùng ĐBSCL. Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau cũng là một trong những ngôi trường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong suốt những năm qua và rất chú trọng vào việc đào tạo tiếng các kỷ năng cần thiết cho sinh viên.

Chia sẻ với chúng tôi, ThS. Đỗ Thị Viễn Hương, Phó Phó Hiệu trưởng phụ trách trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau cho hay tọa đàm “Hành trang vào đời” nhằm Truyền cảm hứng và phương pháp them kỷ năng mềm hứa hẹn sẽ mang đến cho sinh viên những nhận thức mới mẻ về cách chọn việc làm tưởng như rất khó khăn mà lại rất đơn giản và hiệu quả, giúp các em có một cái nhìn khác về các môn học đã học khi còn là sinh viên của Nhà trườn. Theo đó, tạo cho sinh viên hứng thú học tập và ứng dụng vào tương lai khi rời trường. Hi vọng các diễn giả của Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành với Nhà trường để mang tới cho sinh viên những giải pháp hữu hiệu nhất trong việc học và ứng dụng thực tiễn vào cuộc sống, đánh dấu một bước phát triển mới trong chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cung cấp cho các doanh nghiệp của Nhà trường.

Theo ThS. Đỗ Thị Viễn Hương – Phó Phó Hiệu trưởng phụ trách trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau cho hay BGH Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau sẽ tăng cường phối hợp với Viện IMRIC và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Cà Mau trong hợp tác triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học về các lĩnh vực khác nhau theo nhu cầu thực tế nhằm phát huy các nguồn lực sẵn có của nhà trường để nâng cao chất lượng các công trình nghiên cứu khoa học…Mặt khác, Nhà trường tiếp tục duy trì và phát triển quy mô đào tạo ổn định, tập trung nâng cao chất lượng đào tạo và hiện đại hóa quy trình đào tạo, mở rộng hoạt động liên kết đào tạo và nghiên cứu khoa học với các tổ chức có uy tín trong và ngoài nước.

Tương tự, Nhà báo – Luật gia Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) cho rằng trong khuôn khổ ký kết thỏa thuận giữa hai đơn vị nhằm thúc đẩy phát triển lan toả các giá trị cốt lõi trong công tác đào tạo của trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau đến với cộng đồng cũng như nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Cà Mau nói riêng, các tỉnh phía Nam nói chung. Bên cạnh đó, tuyên truyền và hợp tác đưa ra các đề tài nghiên cứu khoa học, chuyển đổi số và nhu cầu thực tiễn của thị trường…Từ đó, việc trao đổi thông tin, hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau để Nhà trường đào tạo theo nhu cầu ngày càng cụ thể hơn. Cùng với đó, hai bên nhất trí hợp tác với nhau trong lĩnh vực hỗ trợ và phát triển thị trường, nghiên cứu, đào tạo, tư vấn, kết nối doanh nghiệp, chia sẻ thông tin và các hoạt động khác trong từng trường hợp cụ thể do hai bên thống nhất.

Theo Nhà báo – Luật gia Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), nhấn mạnh: “Nghiên cứu khoa học, sáng chế khoa học, hợp tác quốc tế, xây dựng và phát triển chương trình, giáo trình đào tạo, đào tạo bồi dưỡng thêm về kỷ năng mềm đối với các chuyên môn, kỹ năng nghề, chuyển giao công nghệ, trao đổi chuyên gia, nhà khoa học giữa hai bên và cung cấp các dịch vụ khoa học công nghệ theo yêu cầu của xã hội cùng là nhiệm vụ trọng tâm của Viện IMRIC. 

 

Tin rằng, Lễ ký kết và toạ đàm sắp tới của hai đơn vị ngay trong thời điểm hậu Covid – 19, nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong các vấn đề quan trọng giữa Nhà trường và Viện IMRIC cùng các doanh nghiệp hứa hẹn sẽ đem lại các giải pháp để phát triển nguồn nhân lực về lĩnh vực kĩ thuật – công nghệ nhằm đáp ứng nhu cầu cuộc CMCN 4.0.

This, Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) đã vận hành ba doanh nghiệp tại tỉnh Cà Mau trao tặng 30 suất quà mỗi suất 500.000VND cho 30 mươi viên viên hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà tuy có giá trị không lớn nhưng chứa đựng đầy tình yêu thương, sự quan tâm của cộng đồng xã hội đặc biệt là sự quan tâm của các tổ chức chính trị xã hội và các doanh nghiệp nhằm mục đích của các em. Không ngừng cố gắng nâng cao thành quả tốt nhất trong học tập và rèn luyện để hướng đến một tương lai tươi sáng một “Hành trang vào đời” đầy niềm tin và khát vọng.

Thông báo báo chí được đăng tải trên website PR Việt Nam (www.prvn.vn). All chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Cổng thông tin PR và truyền thông – quảng cáo Việt Nam Hotline: 0908213475 – Email: prvietnam@lavicom.vn

 

Có thể bạn quan tâm:

- Advertisement -spot_img
- Advertisement -spot_img
Mới nhất

Trẻ hóa da toàn diện: Bước ‘lột xác’ cho một khởi đầu mới

Trẻ hóa da toàn diện là một lộ trình phức tạp, đòi hỏi đội ngũ bác sĩ, chuyên viên tay nghề cao, kết hợp sử dụng máy móc, công nghệ hiện đại. Tất cả các yếu tố trên từ lâu đã hội tụ đầy đủ tại Viện thẩm mỹ DIVA.
- Advertisement -spot_img

Bài liên quan: