Thị trường‘Tạm biệt’ cảnh chạy vạy làm thủ tục bồi thường bảo hiểm

‘Tạm biệt’ cảnh chạy vạy làm thủ tục bồi thường bảo hiểm

Ngày càng có nhiều người chọn mua bảo hiểm sức khỏe để phòng hờ rủi ro, song cũng không ít người e ngại quy trình yêu cầu bồi thường đòi hỏi nhiều hồ sơ chứng từ hoặc nhận được kết quả chi trả không như mong muốn.

Định kiến ”mua dễ khó đòi”

Anh Nguyễn Hoài Đức (quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết, đến nay vẫn ngán ngẩm khi nhắc lại việc đòi bồi thường bảo hiểm.

Năm 2012, anh có mua hợp đồng bảo hiểm tai nạn của một công ty có trụ sở tại TP.HCM. Nhưng đến khi anh gặp tai nạn, liên hệ đại lý bảo hiểm thì nhận lại được những cuộc hẹn ”không hồi kết”.

Sau nhiều lần hẹn không thành, khoảng một năm sau nhân viên công ty này mới yêu cầu anh cung cấp thông tin vụ tai nạn, hồ sơ từ cảnh sát giao thông và nhiều giấy tờ khác. Do thủ tục quá rườm rà, anh Đức quyết định “tự bồi thường” cho chính mình để tránh phiền phức và mất thời gian.

Tương tự, trường hợp của chị Trần Thanh Tâm (quận Thủ Đức, TP.HCM) bỏ tiền ra mua gói bảo hiểm sức khỏe nhưng đến khi nằm viện điều trị các bệnh rối loạn tiền đình, hội chứng dạ dày tá tràng, nhiễm siêu vi, viêm xoang… lại không được nhận tiền bồi thường, vì phía công ty bảo hiểm cho rằng việc nằm viện là không cần thiết. Quá nản, chị Tâm bỏ cuộc.

Từ những câu chuyện trên, ”bảo hiểm mua dễ khó đòi” trở thành tâm lý phổ biến của nhiều người Việt, khi được hỏi về quan điểm tham gia bảo hiểm sức khỏe. Chính ”bóng đen” tâm lý này là hệ quả của việc phát triển thị trường trong khoảng thời gian đầu những năm 2000.

Cho đến nay, dù đã có điểm tựa về mặt pháp lý, nhưng hiểu lầm về thông tin trong các mối quan hệ người bán – người mua – công ty bảo hiểm, đã dẫn đến những định kiến trong suốt một thời gian dài.

Công ty bảo hiểm có gây khó dễ khi chi trả quyền lợi?

Hiểu lầm về việc công ty bảo hiểm có quyền tự quyết việc chi trả cho khách hàng không hề hiếm gặp, thậm chí khá phổ biến. Một phần vì người tham gia chưa nắm rõ về quy định chi trả, phần vì trước giờ chưa từng rơi vào trường hợp tương tự nên không nắm được thực tế.

Mặt khác, bảo hiểm phi nhân thọ là một sản phẩm đặc biệt, ở chỗ người mua không mong muốn tình huống bất trắc xảy đến để sử dụng bảo hiểm, và từ đó số lần dùng cũng hiếm hoi. Do vậy trường hợp phải áp dụng và khi yêu cầu chi trả không như mong đợi, sự thất vọng sẽ bị khuếch đại lên rất nhiều.

Một lầm tưởng phổ biến nữa của nhiều người là ”tuyệt đối hóa” hợp đồng bảo hiểm, tức đã mua là phải được chi trả bất kể sự kiện gì diễn ra. Thực tế, bảo hiểm phi nhân thọ có nhiều sản phẩm khác nhau, quyền lợi bảo vệ cũng khác nhau. Mỗi sản phẩm thường quy định những điều khoản loại trừ mà người mua hay bỏ qua hoặc không được tư vấn kỹ.

Hiểu được những trăn trở trên, Home Credit đã tối ưu nguồn nhân lực, giảm thời gian xử lý bằng việc ứng dụng số hóa, xây dựng các quy trình tinh gọn và đơn giản, nhằm hạn chế sai sót, giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ quyền lợi, đồng thời tạm biệt cảnh ”chạy vạy” khi làm thủ tục bồi thường bảo hiểm, mang đến sự an tâm vững vàng cho tương lai.

Một trong những ưu điểm nổi bật của sản phẩm Bảo hiểm Sức khỏe Nội trú từ Home Credit chính là không áp dụng thời gian chờ đợi. Nhiều khách hàng có con nhỏ thường xuyên gặp các bệnh viêm tai ngoài, viêm phổi, với thời gian nằm viện lâu đều đã được hỗ trợ chi trả hoàn toàn viện phí trong thời gian ngắn.

Chị Tiên (quận 11, TP.HCM) trong tháng 6 mua bảo hiểm gói ITP plan C cho con với giá 1,230,000, tuy nhiên, tháng 7 cháu bị viêm thanh quản cần nhập viện thì đã được bảo hiểm hỗ trợ lên đến 40 triệu đồng.

Sản phẩm bảo hiểm cung cấp bởi Home Credit và MSIG sẽ là công cụ giúp khách hàng quản lý và phòng ngừa rủi ro tài chính một cách thông thái trước những biến cố không mong muốn.

Đây là sản phẩm bảo hiểm đến từ công ty quốc tế được thiết kế dành riêng cho khách hàng Home Credit, có nhiều đặc điểm nổi bật cùng mức chi phí hợp lý, phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng, giúp bảo vệ tức thì và toàn diện.

Là một doanh nghiệp có trách nhiệm và luôn nhất quán về tính minh bạch, lấy khách hàng làm trọng tâm, Home Credit đảm bảo việc ”hiểu đúng – mua đủ”, từ đó phát huy tối ưu lợi ích khách hàng có được từ việc trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ từ công ty.

Theo Linh Linh/Nhà Đầu Tư

Có thể bạn quan tâm:

- Advertisement -spot_img
- Advertisement -spot_img
Mới nhất

Hơn 5.200 vị trí việc làm cho khối ngành kinh tế tại Đại học HUTECH

Ngày 15/3, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp phối hợp cùng Khoa Tài chính – Thương mại, Khoa Quản...
- Advertisement -spot_img

Bài liên quan: