Nhờ những nỗ lực và giải pháp tối ưu trong việc quản lý rủi ro, Home Credit được đánh giá là một công ty phát triển bền vững với thành tích đổi mới và chuyển đổi đã được chứng minh.
Quản lý rủi ro là một trong những khâu quan trọng nhất trong quá trình vận hành của Home Credit. Công ty đã xây dựng giải pháp quản lý rủi ro theo quy chuẩn chất lượng đặc thù.
Đưa ra quyết định tự động được thực hiện dựa trên các thẻ điểm rất phức tạp; sử dụng công nghệ dữ liệu lớn (big data) trong hàng trăm biến số trong thẻ điểm và quy trình đánh giá tín dụng, đồng thời không ngừng tăng cường mức độ sử dụng và hiệu suất của dữ liệu lớn.
“Các mô hình dự đoán công nghệ cao được áp dụng rộng rãi tại Home Credit để giảm thiểu rủi ro, bao gồm phương pháp học máy tiên tiến và kỹ thuật tăng cường độ dốc tạo ra thẻ điểm, hoạt động phòng chống gian lận nâng cao dựa trên sinh trắc học, hệ thống cảnh báo sớm phức tạp và mô hình điểm gian lận chủ động, hoạt động thu hồi nợ phù hợp nguyên tắc đạo đức và hiệu quả cao”, ông Fabien Sanchez – Giám đốc Quản lý Rủi ro Home Credit chia sẻ về các giải pháp công nghệ cao trong quản lý rủi ro.
Bên cạnh đó, chiến lược thu hồi nợ tiên tiến được nhân viên Home Credit thực hiện một cách bài bản, phù hợp nguyên tắc đạo đức và chuyên nghiệp. Các chiến lược thu hồi nợ nâng cao được thực hiện dưới sự hỗ trợ của công nghệ cao, như các trung tâm cuộc gọi nội bộ được đào tạo bài bản và công nghệ thoại hiện đại.
Ứng dụng Home App là điểm trung tâm trong hành trình trải nghiệm của khách hàng, một nền tảng để tích hợp giải pháp tài chính kỹ thuật số tất cả trong một. Để sử dụng hàng ngày, ứng dụng cung cấp nhiều kiến thức về tài chính, các tính năng tự phục vụ và tích hợp đối tác mới, trò chơi hóa, chương trình phần thưởng. Đối với bán chéo, ứng dụng tối ưu hóa kênh bán hàng và hành trình cho vay, mở rộng bán chéo và ưu tiên các tính năng liên quan đến bán hàng. Điều này giúp tăng cường sự tham gia của khách hàng và trải nghiệm của khách hàng.
“Home Credit thuộc nhóm dẫn đầu về ứng dụng tài chính tiêu dùng với 8,3 triệu người đăng ký ứng dụng và 1,3 triệu người dùng hoạt động hàng tháng”, bà Annica Witschard – Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam cho biết.
Trong năm 2022, doanh số bán hàng của Home Credit tăng mạnh 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhờ sự phục hồi mạnh mẽ của nhu cầu tiêu dùng sau Covid, thị trường xe máy, và gia tăng thị phần, tăng trưởng hai con số trên dư nợ quay vòng nhờ sản phầm Mua trước trả sau (Home Pay Later) và sử dụng, chi tiêu thẻ tín dụng.
Giám đốc tài chính Home Credit Việt Nam Pham Ngoc Khang khẳng định thanh khoản của Home Credit khá tốt với kỳ hạn của nợ phải trả và tài sản phù hợp, khả năng huy động vốn mạnh và khả năng hình thành tài sản.
“Home Credit đã mở rộng huy động vốn giữa bối cảnh thị trường đầy thách thức trong quý 4/2022. Nguồn vốn của Home Credit bao gồm các khoản vay nước ngoài, phát hành giấy tờ có giá và các khoản vay trong nước. Ủy thác cho vay là để mở rộng khả năng tăng trưởng”, ông Khang nói về kết quả huy động vốn năm ngoái.
Quản lý thanh khoản và nợ phải trả và tài sản cho thấy sự cải thiện đáng kể. 24% là tài sản có tính thanh khoản cao/tổng tài sản tính đến ngày 22 tháng 12 năm 2022, nền tảng sẵn có để hỗ trợ cho mùa bán hàng cao điểm, trong khi tỷ lệ an toàn vốn tốt hơn so với yêu cầu luật định, và là vùng đệm vốn vững chắc để đối mặt với tình hình biến động.
“Kết quả tổng thể bền vững trong năm 2022 được góp phần bởi khả năng hình thành tài sản mạnh mẽ, biên lãi ròng bền vững và khả năng tiếp cận thanh khoản liên tục, hiệu quả hoạt động vốn có, hiệu suất thẩm định rủi ro ổn định”, ông Khang khẳng định.
“Home Credit Việt Nam kỳ vọng phát triển nền tảng tài sản từ việc tạo ra tài sản bền vững trong hoạt động kinh doanh cốt lõi, chiến lược phân phối đa kênh để tối đa hóa hiệu quả chi phí. Khả năng sinh lời mạnh mẽ được hỗ trợ bởi việc tạo ra tài sản vững chắc, hiệu quả hoạt động vốn có, nguồn vốn đa dạng và vốn chủ sở hữu dồi dào”, ông Khang cho biết.
Theo Thiên An/Tiêu Dùng