Sáng 19/7, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức khai mạc chương trình “Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2024”. Sự kiện diễn ra đến ngày 22/7/2024, tại siêu thị GO! 99 Nguyễn Thị Thập (Quận 7, TP.HCM).
Phát biểu chương trình, bà Hồ Thị Quyên, Phó giám đốc ITPC cho biết, Thái Lan là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN với tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt xấp xỉ 20 tỷ USD trong năm 2023, hiện hai nước đang phấn đấu đạt được mục tiêu 25 tỷ USD trong thương mại hai chiều vào năm 2025.
Ngoài ra, Thái Lan cũng là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 9 tại Việt Nam với 735 dự án trị giá 14 tỷ USD. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Thái Lan ước đạt 9,5 tỷ USD trong đó kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm nay của Việt Nam sang thị trường Thái Lan đạt 3,9 tỷ USD.
Với vai trò là đầu tàu kinh tế, TP.HCM luôn tích cực tham gia vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển bền vững dựa trên đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại kinh tế, ứng dụng khoa học – công nghệ và đổi mới sáng tạo. Trong 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu của Thành phố đạt 50,1 tỷ USD, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt 22,6 tỷ USD, tăng 13% và kim ngạch nhập khẩu đạt 27,5 tỷ USD, tăng 4,6%.
Bà Hồ Thị Quyên cho biết, năm 2024, ITPC đã triển khai nhiều chương trình tuần lễ triển lãm sản phẩm, hội nghị kết nối giao thương xúc tiến đưa hàng hóa của doanh nghiệp Việt vào các trung tâm thương mại, hệ thống phân phối hiện đại.
Sau chuỗi thành công của sự kiện “Tuần lễ triển lãm và kết nối doanh nghiệp” trong những năm qua, lần đầu tiên, ITPC phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức chương trình “Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2024”.
Chương trình nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp đẩy mạnh hợp tác với nhà phân phối, mở rộng thị trường và đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, được kỳ vọng sẽ đưa các sản phẩm thương hiệu Việt đến tay người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Ban tổ chức đã chọn ra 40 doanh nghiệp trong số gần 100 hồ sơ đăng ký tham dự để trưng bày và giới thiệu sản phẩm. Các sản phẩm bao gồm: thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn, trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, các sản phẩm có lợi cho sức khỏe và mặt hàng nông sản (ưu tiên sản phẩm organic).
Ông Paul Lê, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết, những sản phẩm được giới thiệu tại sự kiện là những sản phẩm chất lượng cao, an toàn, phù hợp với người Việt Nam, được bán với giá tốt nhất.
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra chương trình kết nối doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị Central Retail với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp. Tại đây, các sản phẩm sẽ được lựa chọn để đưa vào hệ thống phân phối, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ mua sắm tại các chuỗi siêu thị.