Thị trườngAudi chuẩn bị ra mắt xe hybrid, chưa vội điện khí hóa

Audi chuẩn bị ra mắt xe hybrid, chưa vội điện khí hóa

Audi đang điều chỉnh chiến lược điện hóa, ưu tiên xe hybrid cắm sạc thay vì vội vàng chuyển sang xe điện hoàn toàn như kế hoạch trước đây.

Audi tập trung xe hybrid

Theo nguồn tin từ Carscoops, tiến trình điện hóa của Audi đang có dấu hiệu chững lại. Hãng xe Đức cân nhắc khai tử mẫu xe điện Q8 e-tron do nhu cầu thị trường thấp. Thay vào đó, Audi sẽ tập trung vào phát triển xe hybrid cắm sạc (PHEV) như một bước đệm trước khi chuyển sang xe điện hoàn toàn.

Chia sẻ với Autocar, Giám đốc điều hành Audi – ông Gernot Döllner – khẳng định tập đoàn Volkswagen coi xe hybrid PHEV đóng vai trò quan trọng trong chiến lược điện hóa. Do ảnh hưởng từ nhiều yếu tố, Audi buộc phải điều chỉnh kế hoạch, lùi thời hạn điện hóa toàn bộ sản phẩm so với dự kiến ban đầu. Do đó, trong tương lai, hãng sẽ giới thiệu nhiều mẫu xe hybrid hơn.

Mục tiêu dài hạn của Audi vẫn là sở hữu một đội xe thuần điện hoàn toàn vào năm 2033. Tuy nhiên, trong giai đoạn chuyển tiếp này, động cơ đốt trong và xe hybrid PHEV sẽ tiếp tục được sản xuất song song với xe điện. Carscoops cho biết Audi đang phát triển động cơ đốt trong mới dành riêng cho xe hybrid PHEV trong tương lai.

Mặc dù thông tin chi tiết chưa được tiết lộ, Autocar dự đoán các mẫu xe hybrid Audi sắp ra mắt sẽ được trang bị pin dung lượng lớn hơn, cho phép vận hành ở chế độ thuần điện với quãng đường lên đến 100 km.

Audi tập trung xe hybrid

Ông Gernot Döllner tin rằng thập kỷ tới sẽ là giai đoạn chuyển đổi quan trọng của Audi, đánh dấu sự đồng hành của 3 loại động cơ: động cơ đốt trong, động cơ hybrid và động cơ điện.

Theo Carscoops, Audi vẫn giữ kế hoạch ra mắt một mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2026 trước khi hoàn toàn điện hóa sản phẩm vào năm 2033. Tuy nhiên, chuyên trang này cũng lưu ý rằng nhiều hãng xe đã điều chỉnh chiến lược điện hóa do tốc độ phổ biến của xe điện chậm hơn so với dự kiến.

Trước đó, Ford đã thông báo hoãn kế hoạch sản xuất mẫu SUV điện 3 hàng ghế sang năm 2027, lùi 2 năm so với dự kiến. Đồng thời, hãng xe Mỹ cũng đặt mục tiêu cung cấp hệ truyền động hybrid cho tất cả các mẫu xe tại thị trường Bắc Mỹ vào cuối năm 2030.

Có thể bạn quan tâm:

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Hãi hùng sản xuất bún tươi – Bài 1: Nhìn làm bún, hết dám ăn

Trên mông… dưới bún Vừa bước vào cơ sở sản xuất bún trên đường Nguyễn Thị Dễ, xã Đông Thạnh,...

Bài liên quan: