PR TrendingMartechGoogle ra mắt nền tảng mua sắm mới, cá nhân hóa trải...

Google ra mắt nền tảng mua sắm mới, cá nhân hóa trải nghiệm người dùng bằng AI

Trước thềm mùa mua sắm năm nay, với sự hỗ trợ từ trí thông minh nhân tạo, nền tảng mua sắm Google Shopping sẽ có thể giúp hiển thị các tóm tắt sản phẩm trên các kết quả tìm kiếm, giúp người dùng có thêm thông tin chi tiết về những món hàng mà mình quan tâm.

- Advertisement -

Google vừa ra mắt nền tảng Mua sắm (Google Shopping) hoàn toàn mới, được cải tiến với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI). Trong số những tính năng mới này, có bản tóm tắt sản phẩm do AI tạo ra, giúp cung cấp các đề xuất sản phẩm trong quá trình tìm kiếm của người dùng.

Google ra mắt nền tảng mua sắm Google Shopping mới, cá nhân hóa trải nghiệm người dùng bằng AI

Gã khổng lồ tìm kiếm cho biết vừa thực hiện một cuộc đại tu lớn cho nền tảng Google Shopping với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm cải thiện trải nghiệm mua sắm trực tuyến, theo thông báo chính thức từ blog của công ty. Những cải tiến này sẽ được triển khai tại Mỹ trong vài tuần tới.

Một trong những tính năng mới nổi bật là bản tóm tắt sản phẩm được tạo bởi AI, xuất hiện trong quá trình tìm kiếm của người dùng, giúp cung cấp các đề xuất sản phẩm cũng như thông tin quan trọng cần xem xét. Tính năng này còn bao gồm thử đồ ảo sử dụng AI và thực tế tăng cường (AR).

Google ra mắt nền tảng mua sắm Google Shopping mới, cá nhân hóa trải nghiệm người dùng bằng AI

Ngoài ra, Google còn giới thiệu một nguồn cấp dữ liệu cá nhân hóa với các sản phẩm có thể mua sắm và video liên quan, cùng với trang ưu đãi cá nhân hóa riêng. Những cập nhật này có thể thu hút thêm sự quan tâm của các nhà quảng cáo trước thời kỳ mua sắm quan trọng quý 4.

Theo một báo cáo từ Deloitte, người tiêu dùng được dự đoán sẽ chi gần 300 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến trong mùa lễ năm nay. Với những cải tiến AI mới trên nền tảng Mua sắm, Google có thể tăng cường sự quan tâm của các nhà quảng cáo trong giai đoạn quan trọng này. Động thái này cũng thể hiện việc Google tiếp tục đưa AI trở thành trọng tâm trong chiến lược kinh doanh của mình.

Google ra mắt nền tảng mua sắm Google Shopping mới, cá nhân hóa trải nghiệm người dùng bằng AI

Người tiêu dùng mua sắm qua các công cụ của Google hơn một tỷ lần mỗi ngày, sử dụng các tính năng như thử đồ ảo, so sánh giá và tìm kiếm sản phẩm qua Google Lens. Theo Google, nền tảng Google Shopping mới đã được xây dựng lại với các cải tiến AI nhằm kết hợp 45 tỷ danh sách sản phẩm trong Shopping Graph của Google với các mô hình AI Gemini.

Trong bài đăng trên blog của Google, Sean Scott, phó chủ tịch và tổng giám đốc của Google Shopping, đã đưa ra ví dụ về việc tìm mua áo khoác mùa đông cho khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương để minh họa cách hoạt động của nền tảng Google Shopping mới.

Khi nhập truy vấn “áo khoác mùa đông cho nam tại Seattle”, người dùng sẽ nhận được bản tóm tắt từ AI về các đặc điểm tốt nhất của áo khoác cho khí hậu này, cùng với các đề xuất sản phẩm và giải thích vì sao chúng phù hợp với nhu cầu của người tìm kiếm.

Các tính năng khác bao gồm một giao diện sản phẩm được tổ chức hợp lý hơn, liên kết đến các bài báo nghiên cứu thêm và các tùy chọn như kích cỡ, tình trạng sản phẩm có sẵn. Google Shopping cũng sẽ cho phép người dùng tiếp tục mua sắm từ điểm họ đã dừng, giúp dễ dàng theo dõi các sản phẩm đã xem trong thời gian dài.

Bài viết trên blog của Google cũng lưu ý rằng các công cụ mới này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và kết quả sẽ được đánh dấu là “thử nghiệm” vì chúng có thể không luôn chính xác.

Người dùng có thể cung cấp phản hồi qua menu ba chấm trên bản tóm tắt để giúp AI cải thiện. Trước đó, các công cụ AI của Google, đặc biệt là tính năng AI Overview, đã gặp một số vấn đề về đề xuất không chính xác khi được triển khai vào đầu năm nay.

Những cải tiến dựa trên AI của Google cho nền tảng Mua sắm được ra mắt trong bối cảnh Bộ Tư pháp Mỹ đang hoàn thiện các khuyến nghị liên quan đến việc phân chia Google, sau khi một thẩm phán liên bang cho rằng công ty này đã vi phạm độc quyền bất hợp pháp. Trang công nghệ The Verge cho rằng các kế hoạch AI của Google hiện cũng là một phần quan trọng trong những khuyến nghị này của Bộ Tư pháp Mỹ.

Hiện chưa rõ Google Shopping có cập nhật và hiển thị theo cách mới tại thị trường Việt Nam không. Hãy theo dõi PR Việt Nam để đón đọc những tin tức mới nhất về Google Shopping và cải thiện việc kinh doanh trên nền tảng mua sắm này.

- Advertisement -

Có thể bạn quan tâm:

- Advertisement -
Mới nhất

Giải pháp minh bạch sản phẩm từ Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc quốc gia

Từ tháng 10, Bộ Khoa học và Công nghệ đã triển khai Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc...
- Advertisement -

Bài liên quan: