PR TrendingGoogle chính thức ngừng hiển thị hộp tìm kiếm Sitelinks

Google chính thức ngừng hiển thị hộp tìm kiếm Sitelinks

Trong thông báo mới đây trên website chính thức dành cho nhà phát triển, Google cho biết sẽ chính thức loại bỏ hộp tìm kiếm Sitelinks khỏi kết quả tìm kiếm bắt đầu từ ngày 21/11/2024. Đây là một tính năng đã tồn tại hơn một thập kỷ, tuy nhiên, do lượng sử dụng tính năng này đã giảm mạnh theo thời gian, Google quyết định loại bỏ nó để đơn giản hóa giao diện tìm kiếm cho người dùng.

- Advertisement -

Hộp tìm kiếm Sitelinks là một thành phần hình ảnh xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm, cho phép người dùng tìm kiếm trực tiếp trên các trang web từ chính trang kết quả tìm kiếm của Google. Tính năng này sẽ được loại bỏ trên toàn cầu, áp dụng cho tất cả ngôn ngữ và quốc gia.

Mặc dù tính năng hộp tìm kiếm sitelinks bị loại bỏ, Google xác nhận rằng việc này sẽ không ảnh hưởng đến xếp hạng kết quả tìm kiếm hay các yếu tố hình ảnh khác liên quan đến Sitelinks.

Google chính thức ngừng hiển thị hộp tìm kiếm Sitelinks
Hộp tìm kiếm Sitelinks sẽ ngưng hiển thị trên các kết quả tìm kiếm Google từ 21/11/2024. Ảnh: Google Search Central Blog

Google cũng cho biết, sau khi ngừng hiển thị hộp tìm kiếm Sitelinks, họ sẽ loại bỏ báo cáo kết quả phong phú (rich results) liên quan đến tính năng này trong Search Console và dừng việc làm nổi bật dữ liệu có cấu trúc trong các bài kiểm tra kết quả phong phú (Rich Results Test).

Dù các nhà quản trị web có thể tùy ý loại bỏ dữ liệu có cấu trúc của hộp tìm kiếm Sitelinks khỏi trang web, Google khẳng định rằng việc giữ lại cũng không gây ra bất kỳ vấn đề nào. Dữ liệu có cấu trúc không còn được hỗ trợ sẽ không tạo ra lỗi trong Search Console. Tuy nhiên, Google lưu ý rằng các tên trang web vẫn sử dụng một dạng dữ liệu có cấu trúc của WebSite, và điều này sẽ tiếp tục được duy trì.

Với sự thay đổi này, Google tiếp tục tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và đơn giản hóa giao diện tìm kiếm trước khi bước vào năm 2025.

Mời theo dõi PR Việt Nam để cập nhật các kiến thức và thông tin ngành truyền thông, quảng cáo và markting mới nhất.

- Advertisement -

Có thể bạn quan tâm:

- Advertisement -
Mới nhất

Thấy gì từ mô hình hoạt động như “ngân hàng ngầm” của Starbucks?

Starbucks - cái tên mà hầu hết mọi người nghĩ đến khi nhắc về một tách cà phê thơm...
- Advertisement -

Bài liên quan: