Kinh doanhCEO Golden Communica

CEO Golden Communica

Ra mắt vào đầu tháng 11, MV tuyển dụng đầu tiên của Golden Communication Group đã tạo ấn tượng mạnh với giới quảng cáo – truyền thông. Với chất nhạc rap bắt tai, lời viết chất chứa tâm can của những người làm ngành truyền thông, MV đã thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm và mong muốn tìm hiểu rõ hơn về ngành.

Cùng tìm hiểu góc nhìn của một tập đoàn truyền thông nổi bật tại Việt Nam thông qua chia sẻ của chị Nguyễn Minh Hương – CEO Golden Communication Group về việc tuyển dụng, giữ chân cũng như phát triển người tài trong môi trường thử thách nhưng cũng đầy thú vị như truyền thông.

* Chúc mừng chị và Ban Giám đốc đã “debut” thành công ở vai trò Rapper với MV “Vàng 10” được nhiều bạn trẻ trong ngành quan tâm. Có lẽ đây là một trong những MV tuyển dụng đầu tiên của ngành, vậy tuyển dụng có phải là mục đích chính của MV này không?

Cảm ơn bạn. Đúng là ý tưởng làm MV này đã đến trong khi chúng tôi bắt đầu kế hoạch cho đợt tuyển dụng nhân sự lớn nhất năm của Golden Communication Group.

Chúng tôi nghĩ mình phải làm một điều gì đó mới mẻ, truyền cảm hứng hơn và phù hợp hơn với đối tượng các bạn trẻ đang mong muốn trở thành thế hệ tiếp nối của ngành truyền thông. Và bạn thấy đó, nhạc rap ở khắp mọi nơi thì tại sao không thử nhỉ? Khi bắt tay thực hiện, chúng tôi đưa vào đó rất nhiều chi tiết phác hoạ chân dung “người Golden”. Thông qua MV, chúng tôi mong muốn người xem cảm nhận được nét văn hoá của Golden.

MV nhạc rap Vàng 10 – “phát súng” mở đầu để Golden Communication Group tiếp cận gần hơn đến thế hệ tiếp nối của ngành truyền thông

* Có thể nói đây là một sự dũng cảm của Ban Giám đốc khi phải trở thành những rapper trẻ trung và đầy nhiệt huyết?

Có lẽ là vậy, đây là một trong những quyết định táo bạo cần nhiều sự dũng cảm của chúng tôi trong suốt quá trình vận hành công ty.

Mặc dù là một tổ hợp nhiều thế hệ, thế nhưng tôi thấy Golden Communication Group lại rất thành công trong việc quản lý và dung hoà các thế hệ gần như được so sánh là hai thái cực đối lập nhau (về mặt tuổi tác và tính cách), trở thành một tập thể thống nhất trong đa dạng. Chấp nhận thử thách này cũng là cơ hội chúng tôi thể hiện được hình ảnh mới mẻ, sáng tạo và trẻ trung của một doanh nghiệp lâu đời như Golden.

* Trong MV, Golden nổi bật với hình ảnh trẻ trung, liệu có phải chị sợ người ta nghĩ Golden đang “già”?

Suy nghĩ “một tập đoàn tồn tại càng lâu thì càng già cỗi” là không đúng trong ngành truyền thông quảng cáo. Đây là thế giới của guồng quay ý tưởng, sáng tạo và đổi mới liên tục. Nếu không đáp ứng được các tiêu chí đó, bạn sẽ không thể có chỗ đứng, chứ đừng nói đến việc phát triển nhanh và vươn lên dẫn đầu trong ngành.

Một doanh nghiệp có bề dày lịch sử hoạt động càng chứng tỏ đó là đơn vị có độ sắc bén trong tư duy, ý tưởng; luôn mới mẻ và đầy trải nghiệm. Đây chỉ là dịp để giới thiệu những tố chất mà chúng tôi luôn sở hữu và duy trì trong suốt quá trình hình thành và phát triển: sức sáng tạo, sự cởi mở và độ “chịu chơi” dám đương đầu với những thử thách. Tôi tin các bạn trẻ sẽ cảm nhận được sự năng động ấy thông qua MV.

* Thông thường nhân sự có kinh nghiệm thường là đích nhắm của nhiều công ty, nhưng Golden đang tập trung hướng đến đối tượng trẻ trong đợt tuyển dụng lần này. Chiến lược của Golden Communication Group là gì?

Tôi không nghĩ đó là chiến lược, mà là trách nhiệm của một tập đoàn có thời gian hoạt động lâu năm trong ngành như Golden. Với 22 năm phát triển, chúng tôi ý thức được vai trò của mình trong việc nuôi dưỡng thế hệ tiếp nối, không chỉ cho tập đoàn mà còn cho cả ngành. Golden có dàn nhân sự cấp cao giàu kinh nghiệm, được trui rèn thực chiến, nếm trải và hưởng quả ngọt về tri thức và kinh nghiệm của ngành. Và chúng tôi cần truyền lại điều đó cho các bạn trẻ hơn. Có như vậy, quá trình làm nghề và cống hiến của chúng tôi mới có ý nghĩa và giá trị.

* “Vàng 10” với lời rap bắt tai và màn trình diễn thú vị của dàn lãnh đạo có lẽ đã đủ thu hút cộng đồng. Nhưng để giữ chân và phát triển người tài, đặc biệt là thế hệ trẻ, chắc chắn sẽ cần nhiều hơn thế. Golden tự tin nhất ở điều gì?

Cho tôi tham lam một chút khi nói chúng tôi có nhiều hơn một điều để tự tin rằng đây là môi trường tốt để các bạn trẻ học hỏi, cọ xát, đóng góp và chứng tỏ mình.

Trước hết, bước vào Golden bạn sẽ được đào tạo bài bản về nghề trước khi “thực chiến” với Golden Academy. Công ty Golden PR đang triển khai rất bài bản chương trình này, và trong 3 tháng, chúng tôi có thể đào tạo được một đội ngũ sẵn sàng tham gia vào các chiến dịch lớn của nhãn hàng với đầy đủ kiến thức chuẩn. Và không chỉ có kiến thức chuyên môn, các bạn trẻ còn được huấn luyện về trí tuệ cảm xúc để có được nền tảng vững chắc, hiểu rõ chính mình, hiểu rõ hoàn cảnh xung quanh và quản lý tốt cảm xúc trong quá trình làm nghề, từ đó mới trụ lâu được với nghề. Tôi nghĩ bạn biết khoá học Search Inside Yourself đã có sức lan toả như thế nào.

Điều thứ hai đó là văn hoá “People First” tại Golden. Tạo ra văn hoá cởi mở và lấy sự phát triển của con người làm trọng tâm trong môi trường làm việc là điều cực kỳ quan trọng. Tôi tin bạn cảm nhận được một văn hoá thân thiện, trẻ trung nhưng dám làm từ “Vàng 10”. Ở đó, con người được kết nối và cùng nhau kiến tạo sự nghiệp chung, mỗi cá nhân có định hướng nghề nghiệp của mình trên nền tảng phát triển chung của cả công ty và Group. Tôi phải khoe với bạn, tham gia viết lời và đạo diễn hình ảnh cho MV là những bạn đã từng làm ở Golden, khi nghe về dự án này, các bạn cũng sẵn sàng tham gia. Tôi nghĩ, chỉ điều đó thôi cũng phản ánh được nét văn hoá mà tôi muốn chia sẻ.

MV Vàng 10 gây bất ngờ với dàn diễn viên chính là Ban Giám đốc của tập đoàn

* Là một trong những người thuộc thế hệ đầu tiên của ngành truyền thông quảng cáo Việt Nam, hiện giờ đã thành công và sở hữu một tập đoàn sáng tạo lâu đời, chị có muốn chia sẻ bí quyết thành công để truyền cảm hứng cho các bạn đang đọc bài này và chuẩn bị nộp CV vào Golden?

Tôi không tin lắm vào việc câu chuyện thành công của ai đó sẽ “vận” vào mình. Mỗi người, với tố chất và hoàn cảnh riêng sẽ tự có cách đi đến thành công. Tuy nhiên, tôi thấy có một mẫu số chung của các bạn trong Ban Giám đốc các công ty thành viên của Golden: “thái độ khát khao thành công”. Những gương mặt Ban Giám đốc mà các bạn nhìn thấy trên MV đã từng là những người xuất phát từ con số không, nhưng họ biết bản thân mình muốn gì, từ đó nắm bắt mọi cơ hội để học và làm, tranh thủ mọi cơ hội để phát triển bản thân và chưa bao giờ họ dừng lại. Tôi nghĩ, đó là lý tưởng bền vững duy nhất mà các bạn cần có.

* Cảm ơn chị và chúc cho Golden Communication Group ngày càng phát triển vững mạnh.

Có thể bạn quan tâm:

- Advertisement -spot_img
- Advertisement -spot_img
Mới nhất

Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp

Khám sức khỏe định kỳ cho người lao động không chỉ là việc làm thể hiện trách nhiệm xã hội của...
- Advertisement -spot_img

Bài liên quan: