Kiến thức PR3 case study truyền thông sáng tạo dành cho khách sạn (P1)

3 case study truyền thông sáng tạo dành cho khách sạn (P1)

Tăng trải nghiệm cho khách hàng và mang đến cho họ một điều gì đó thú vị để chia sẻ luôn là một chiến lược truyền thông hiệu quả lại cực kỳ ít tốn kém. Và đây là 3 ví dụ điển hình minh chứng cho việc này.

1. Radisson Hotels

Radisson Hotels phục vụ khách hàng đa phần là doanh nhân. Sau một thời gian nghiên cứu, khách sạn đã nhận ra rằng nhóm khách hàng nổi bật tại khách sạn này đều có chung một đặc điểm là khi đi công tác thường chỉ hay rúc trong phòng.

Họ có khuynh hướng dành thời gian để hoàn tất các công việc thay vì ra ngoài ngắm cảnh hoặc đến các khu giải trí, vì như thế họ có thể dành nhiều thời gian cho gia đình của mình hơn,

Radisson nghĩ ra một ý tưởng khá độc đáo, khách sạn đã đặt một chú vịt cao su để chơi khi tắm trong mỗi phòng. Chú vịt được đính kèm mẫu giấy ghi khách cứ tự nhiên lấy, có thể mang về nhà cho con cái của mình.

Tuy nhiên nếu như khách hàng có yêu cầu, khách sạn sẽ gửi chú vịt đến bất cứ đâu trên thế giới với mức giá ưu đãi, kèm theo lời nhắn của khách.

Mức phí bé bé này khi gửi chú vịt được gộp vào hoá đơn sau cùng của khách: Thật ra, mức phí dư bù cho tiền mua chú vịt, thùng quà và bưu phí, nhưng với khách sạn hạng sang thì đây chỉ là khoản tiền nhỏ.

Kết quả của ý tưởng này là hàng trăm ngàn chú vịt Radisson chẳng mấy chốc đã lên đường đi khắp thế giới. Trẻ em, bạn gái, chồng, vợ, bạn bè, đồng nghiệp, sếp và các đối tác làm ăn bắt đầu nhận được các chú vịt ắt hẳn đem lại nụ cười.

Hiệu quả là danh tiếng của Radisson được nâng cao, nhưng quan trọng hơn là đã thay đổi bản chất thương hiệu – biến đổi hình tượng buồn tẻ, hình thức của chuỗi khách sạn dành cho doanh nhân điển hình, chứng tỏ ngay cả một khách sạn hàng đầu cũng biết hài hước.

Thay đổi về mặt nhận thức đã góp phần vào sự gia tăng gói nghỉ cuối tuần dành cho gia đình của Radisson và khiến khách đi công tác thích ngụ tại đây hơn.

2. Hoxton

Hoxton là một case Study điển hình của tư duy chiến lược sáng tạo và độc đáo. Chúng ta đều biết phần lớn khách sạn ở tất cả các phân khúc bình dân cho đến cao cấp đều cấm vật nuôi.

Điều này đã tạo nên một khó khăn nhất định cho nhiều khách hàng khi không quá yêu thương và không thể rời xa thú cưng của mình.

Thay vì đi theo đám đông, Hoxton đã đi theo hược lại, tập đoàn khách sạn Hoxton là một trong những thương hiệu khách sạn đã thực hiện điều ngược lại trên tinh thần thân thiện với thú nuôi. Để nhấn mạnh và tôn vinh điều này, khách sạn cũng đã tạo ra một trang web chỉ dành cho chó.

Họ đã tạo ra một trang web được viết bằng ngôn ngữ của chó, cùng với tùy chọn “Dịch sang tiếng người” ở phần đầu trang. Nếu thực sự muốn tìm hiểu, bạn có thể nhấp vào lựa chọn này để được chuyển sang Tiếng Anh và khám phá tất cả thông tin bạn cần về việc đặt phòng và ở tại khách sạn cùng với chú chó của mình.

Ngoài ra, trang web cũng tràn ngập các thiết kế dễ thương liên quan tới loài chó. Chúng được tạo ra bởi họa sĩ minh họa Alice Bowsher và Ennismore Design Studio – đây là một dự án đơn giản nhưng thú vị, thể hiện được cảm giác vui vẻ và chào đón của nhóm khách sạn tới du khách.

Chỉ với hành động tạo ra một website và cho phép khách hàng của mình đem theo vật nuôi Hoxton đã gây được một tiếng vang lớn và nhận được về sự yêu mến của nhiều khách hàng.

Việc sáng tạo ra một website ngôn ngữ của chó và dịch lại bằng tiếng người thì e rằng ý tưởng này có thể nói độ sáng tạo khó ai mà bì kịp. Vừa tạo được thiện cảm lại còn thú vị và có sức lan truyền mạnh giúp hệ thống khách sạn ghi điểm mạnh với người dùng.

3.  Adare Manor

Từ một sự việc ngẫu nhiên, một khách sạn ở Adara, Ai-Len đã tạo một chiến dịch truyền thông cực kỳ hiệu quả.

Theo đó một khách hàng đã bỏ quên một chú thỏ bông ở đây vào một ngày cuối tuần. Những nhân viên ở đây đã tìm thấy chú thỏ này và đã nghĩ ra một cách độc đáo để tìm lại chủ nhân cho chú thỏ.

Vì các nhân viên không biết tên của chú thỏ, nên họ chỉ gọi nó là “Bunny” (thỏ con), họ đoán chú thỏ nhồi bông này đã bị bỏ lại sau khi một đám cưới tại địa phương kết thúc.

Trên MXH Facebook các nhân viên khách sạn đã chụp ảnh chú thỏ và thông báo rằng họ đã tìm thấy một chú thỏ bông đi lạc và sau đó là hàng loạt những hình chú thỏ được các nhân viên chăm sóc vô cùng chu đáo.

Những bức ảnh vô cùng đáng yêu đã nhanh chóng được lan truyền và chia sẻ Và sau đó, nhờ vào tất cả các hình ảnh trên Facebook, Bunny đã liên lạc lại được với gia đình của mình.

Chú thỏ nhồi thuộc về Kate Hogan. Gia đình cô bé đã gửi một tin nhắn cho trang Facebook của khách sạn vào đêm Chủ nhật, nói rằng họ sẽ đến đón chú thỏ vào thứ hai.

“Xin chào tất cả những cô chú đáng yêu của khách sạn Adare Manor. Tên cháu là Kate Hogan. Cảm ơn cô chú đã chăm sóc tốt Jellycat (tên chú thỏ) của cháu. Bạn ý là người bạn nhồi bông đầu tiên của cháu từ hơn ba năm rưỡi trước, “gia đình Kate viết trên Facebook.

“Cháu đã rất cô đơn khi đi ngủ vào đêm qua, nhưng bây giờ cháu biết bạn ấy đã có quãng thời gian tuyệt vời. Cháu rất háo hức đợi tới lúc Jellycat trở lại trong vòng tay của mình. Một lần nữa xin cảm ơn các cô chú ở Adare Manor. Gửi dùm cháu một cái ôm tới cậu ấy nhé. Kate X”.

Theo PR Việt Nam

Có thể bạn quan tâm:

- Advertisement -spot_img
- Advertisement -spot_img
Mới nhất

Trẻ hóa da toàn diện: Bước ‘lột xác’ cho một khởi đầu mới

Trẻ hóa da toàn diện là một lộ trình phức tạp, đòi hỏi đội ngũ bác sĩ, chuyên viên tay nghề cao, kết hợp sử dụng máy móc, công nghệ hiện đại. Tất cả các yếu tố trên từ lâu đã hội tụ đầy đủ tại Viện thẩm mỹ DIVA.
- Advertisement -spot_img

Bài liên quan: