PR TrendingBắt trend Tiktok hàng đầu trong năm 2022 nhanh như các marketer...

Bắt trend Tiktok hàng đầu trong năm 2022 nhanh như các marketer B2B và B2C

Theo nghiên cứu, hiện nay 44% các doanh nghiệp đang sử dụng Tiktok để quảng bá sản phẩm hay thương hiệu của họ. Trong bài viết này, PRVN sẽ đề cập đến các xu hướng Tiktok hàng đầu ở cấp độ tiếp thị thương hiệu, cách tìm các xu hướng đang nổi bật và các mẹo để tiếp cận với nhiều tệp khách hàng trẻ.

TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội video dạng ngắn. Và nền tảng này đang dần trở thành xu hướng toàn cầu.

Để gây chú ý và tăng tương tác trên tik tok, cần biết cách bắt trend để tạo nên những video clip có độ lan truyền cao, tiếp cận triệu người xem nhanh chóng.

Các xu hướng Tiktok hàng đầu các marketer cần nắm bắt:

 1. Ngày càng nhiều các doanh nghiệp tham gia nền tảng này.

Theo các nghiên cứu, Tiktok là nền tảng số một mà các nhà tiếp thị tăng cường đầu tư vào năm 2022. Trong một thời gian dài, các doanh nghiệp không coi trọng Tiktok. Họ coi đây là nền tảng để Gen-Z tạo ra các video ngắn, hài hước. Tuy nhiên, khi mức độ phổ biến của nó (và tốc độ tăng trưởng người dùng) đạt đỉnh vào năm 2020, các nhà kinh doanh đã có cách nhìn khác.

Ngày nay, các nhà tiếp thị cho biết đây là nền tảng truyền thông xã hội hiệu quả thứ tư sau Instagram, Facebook và YouTube. Điều đó đã giúp Tiktok vươn lên dẫn trước các nền tảng lâu đời như Twitter và Pinterest. Điều khiến nó trở nên đặc biệt là khả năng xây dựng cộng đồng. Trên thực tế, 78% người dùng đồng ý rằng những thương hiệu tốt nhất trên Tiktok là những thương hiệu tương tác tốt với người dùng, theo báo cáo “What’s Next” năm 2021 của Tiktok. Báo cáo cũng cho thấy 67% người dùng cảm thấy có cảm hứng mua sắm ngay cả khi họ không có dự định ban đầu.

Các thương hiệu bắt đầu nhận ra rằng có thể người dùng ban đầu chỉ sử dụng nền tảng này để xem các video hài hước, nhưng họ vẫn quan tâm đến tính xác thực và xây dựng cộng đồng – vốn là những yếu tố tuyệt vời cho lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

2. Người dùng đang dồn sự chú ý cho Tiktok nhiều hơn các nền tảng khác

Theo nghiên cứu của Kantar – công ty dữ liệu có trụ sở tại London, 46% người dùng tương tác với nội dung trên nền tảng này mà không có bất kỳ sự phân tâm nào khác. Cụ thể hơn, 41% người dùng Tiktok thế hệ Z nói rằng họ ít nghe podcast hơn sau khi tham gia Tiktok và 33% nói rằng họ ít xem TV hơn. Đây là một cơ hội tuyệt vời cho các nhà tiếp thị truyền thông xã hội tận dụng sự chú ý này để thu hút khán giả của họ và thúc đẩy nhiều tương tác hơn.

3. Âm thanh đóng vai trò quan trọng hơn thẻ “hashtag”

Không có nền tảng mạng xã hội nào khác ngoài Tiktok, âm thanh đóng một vai trò quan trọng như vậy. 88% người dùng chia sẻ rằng âm thanh chính là trọng tâm của trải nghiệm, theo báo cáo “What’s Next” của Tiktok.

Báo cáo trên cũng tiết lộ rằng âm thanh chiếm ​​tỷ lệ người xem video cao hơn 47% so với hashtag. Hơn nữa, báo cáo từ Invideo của Tiktok cho thấy 80% video hàng đầu có chứa âm nhạc, trong đó các bài hát lạc quan là lựa chọn phổ biến nhất trên Tiktok hiện giờ.

Với góc nhìn này, các thương hiệu nên ưu tiên sử dụng âm thanh khi đăng trên nền tảng. Mặc dù thẻ “hashtag” có hiệu quả trong việc giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu, nhưng việc chọn âm thanh phù hợp sẽ giúp gia tăng hiệu quả hơn.

Bật mí cách tìm xu hướng Tiktok giúp video đạt viral nhanh chóng

1.Mục “Khám phá”

Một trong những cách tốt nhất để tìm xu hướng trên Tiktok là thông qua mục “Khám phá”. Trên mục này, bạn có thể cuộn qua các âm thanh, thẻ hashtag và chủ đề phổ biến cùng với bản xem trước các video hàng đầu trong danh mục.

Bạn cũng có thể xem có bao nhiêu video thuộc danh mục đó, giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về xu hướng nào đang tăng và xu hướng nào đã “bùng nổ”.

2. Trang “dành cho bạn”

Trang “dành cho bạn” của Tiktok giống như trang khám phá của Instagram. Nó sẽ hiển thị khác nhau đối với từng người dùng dựa trên nội dung mà họ tương tác nhiều nhất. Như đã nói ở trên, đó cũng là nơi chứa các chủ đề thịnh hành và các video hàng triệu lượt xem.

Nếu một video có hàng trăm nghìn lượt thích hoặc lượt xem, bạn nên tìm hiểu kỹ một chút để xem video đó có liên quan đến một xu hướng nào hay không. Bước đầu tiên của bạn là kiểm tra âm thanh, nằm ở góc dưới cùng bên trái của video.

Sau khi nhấp vào nó, bạn sẽ thấy tên bài hát, số lượng video sử dụng bài hát đó và cuộn để xem các video sử dụng bài hát đó. Với tất cả thông tin này, bạn sẽ biết mức độ phổ biến của âm thanh và cách những người dùng khác áp dụng nó.

3.Tab “Tìm kiếm”

Tab tìm kiếm của Tiktok là một cách tuyệt vời khác để khám phá các xu hướng mới. Trước khi bạn bắt đầu nhập vào thanh tìm kiếm, Tiktok sẽ tự động hiển thị các tìm kiếm được đề xuất dựa trên các chủ đề đang thịnh hành. Tất cả những gì bạn phải làm sau đó là nhấp vào các tìm kiếm liên quan và xem những video nào đã được tạo xung quanh các chủ đề đó.

4. Hashtag #TrendAlert

Giả sử bạn đã tận dụng tất cả các chiến lược đã được đề cập ở trên mà vẫn chưa thể xác định được xu hướng. Chà, có rất nhiều người dùng trên Tiktok sở hữu các video lên xu hướng. Tất cả những gì bạn cần làm là theo dõi họ hoặc gắn thẻ bắt đầu bằng hashtag #TrendAlert.

Cách “bắt sóng” xu hướng Tiktok đang thịnh hành

1.Nắm bắt xu hướng nhanh chóng

Xu hướng thường đến và đi rất nhanh. Nếu bạn không nắm bắt kịp thời, bạn có thể bị lỡ nhịp xu hướng. Vì vậy, ngay khi bạn xác định được một xu hướng Tiktok mà bạn muốn tham gia, hãy bắt tay vào thực hiện ngay một số ý tưởng.

Hãy nhớ rằng bạn không cần quay phim cầu kỳ để thành công trên nền tảng này. Thông thường, tất cả những gì cần là tư duy sáng tạo, ánh sáng tốt, một số kỹ năng hát nhép và một chiếc điện thoại. Tính xác thực là điều cần thiết trên một nền tảng như Tiktok. Nếu bạn giữ những điều đó ở vị trí ưu tiên, tỷ lệ thành công của bạn sẽ cao hơn nhiều.

2. Đăng tải những chủ đề liên quan và đồng nhất

Trên Tiktok, bạn có tối đa năm phút để đăng một video nhưng một phần lớn video viral có thời lượng từ 30 giây trở xuống. Điều này có nghĩa là bạn chỉ có một khoảng thời gian ngắn để thu hút người xem dừng lại và xem video của bạn. Cách để làm điều này? Tạo những nội dung thu hút và “giật gân” từ những giây đầu tiên. Hãy nghĩ về những thách thức mà khán giả của bạn phải đối mặt hàng ngày. Đó là một cách tuyệt vời để lấy cảm hứng. Bạn cũng có thể lấy cảm hứng từ đối thủ cạnh tranh của mình và nội dung họ đang sáng tạo.

3. Biết nắm giữ và “buông” đúng lúc

Mỗi ngày đều có một xu hướng Tiktok mới, không phải xu hướng nào cũng đáng để tham gia. Điều này còn tùy thuộc vào định hướng phát triển và giá trị thương hiệu của bạn.

Dù lý do là gì, hãy tránh tham gia các xu hướng cũ sau khi chúng đã đạt đỉnh. Tại thời điểm đó, người dùng có thể đang “bội thực” và chủ động tránh xem những nội dung tương tự. Nó cũng có thể làm cho thương hiệu của bạn có vẻ lạc lõng và lỗi thời.

Xu hướng Tiktok luôn phát triển. Nếu biết cách tận dụng khéo léo các công cụ được đề cập ở trên, bạn có thể nắm bắt các xu hướng hiệu quả và tiếp cận đối tượng ngày càng tăng.

Thảo Phạm

Có thể bạn quan tâm:

- Advertisement -spot_img
- Advertisement -spot_img
Mới nhất

Trẻ hóa da toàn diện: Bước ‘lột xác’ cho một khởi đầu mới

Trẻ hóa da toàn diện là một lộ trình phức tạp, đòi hỏi đội ngũ bác sĩ, chuyên viên tay nghề cao, kết hợp sử dụng máy móc, công nghệ hiện đại. Tất cả các yếu tố trên từ lâu đã hội tụ đầy đủ tại Viện thẩm mỹ DIVA.
- Advertisement -spot_img

Bài liên quan: