Góc Nhìn PRChiến lược quảng bá thương hiệu dành cho doanh nghiệp mới

Chiến lược quảng bá thương hiệu dành cho doanh nghiệp mới

Quảng bá thương hiệu là một trong những ưu tiên hàng đầu đối với các doanh nghiệp mới thành lập nếu muốn thương hiệu của mình được nhiều người biết đến và nổi bật trên thị trường, khác biệt với đối thủ.

Ngoài ra, việc quảng bá thương hiệu chính là những bước đi đầu tiên khởi động để doanh nghiệp bước chân vào “chiếm lĩnh thị trường” và để lại “tiếng vang” trong lòng người tiêu dùng.

Vậy làm thế nào để doanh nghiệp mới quảng bá rộng rãi thương hiệu?

Điều này không hề dễ dàng khi các công ty đều bắt đầu khởi nghiệp với ngân sách eo hẹp. Tệ hơn là khi các doanh nghiệp không hề có kinh nghiệm về truyền thông hoặc tiếp thị thì việc quảng bá càng trở nên khó khăn.

Trong một cuộc khảo sát đặc biệt đã phỏng vấn 300 chuyên gia truyền thông thì có đến 80% đồng ý và nhất trí với việc nên đặt ưu tiên lớn vào việc kết nối doanh nghiệp và khách hàng. Đặc biệt là trong khoảng thời gian dịch bệnh khó khăn. Khi xã hội đang cố gắng trở lại bình thường mới thì việc đóng cửa doanh nghiệp vẫn đang diễn ra ở mức đáng báo động.

Các doanh nhân am hiểu về lĩnh vực quan hệ công chúng (PR) sẽ dễ dàng nhận ra ai là người chuyên gia truyền thông tài năng.

Đội ngũ PR của bạn cần biết cách thu hút sự chú ý của giới truyền thông và đưa thông tin của công ty đến đúng đối tượng khách hàng. Hãy tìm kiếm chiến lược khác ngoài chiến lược quan hệ công chúng đang có, mở rộng mối quan hệ hoặc tìm kiếm một công ty giải quyết khủng hoảng truyền thông dày dạn kinh nghiệm để có thể giúp bạn đạt được mục tiêu như mong muốn.

Tìm kiếm nguồn nhân lực bên ngoài nếu cần thiết

Việc thuê nguồn nhân lực PR từ dịch vụ bên ngoài có thể là bước vọt lớn trong việc tạo ra doanh số bán hàng hay PR thương hiệu. Nhóm PR agency được thuê, ngoài việc có thể giúp bạn thu hút thêm lượng khách hàng tiềm năng mới, đồng thời tạo nên nền tảng vững vàng cho kinh doanh thì có thể làm cho công chúng biết đến những dịch vụ và giá trị mà doanh nghiệp của bạn đem lại.

Dưới đây là năm phương pháp truyền thông thương hiệu chuẩn có thể hỗ trợ cho việc hình thành doanh nghiệp mới.

  1. Nâng cao nhận thức của cộng đồng

Các chuyên gia PR là những người có kinh nghiệm trong việc nâng cao độ nhận diện của một thương hiệu. Quan hệ công chúng chính là phải làm cho khách hàng quen thuộc với sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu. Lấy ví dụ về Coca-Cola, một loại nước ngọt – là một thương hiệu đã quá nổi tiếng, nó nổi tiếng đến mức người ta dùng “Coke” như một cái tên chung để gọi tất cả các loại nước ngọt không có thương hiệu khác.

Tuy nhiên, đừng quá kỳ vọng điều kỳ diệu như vậy sẽ xảy ra với doanh nghiệp của bạn trong một sớm một chiều. Mặc dù sự thành công vẫn có thể đến một cách nhanh chóng – tuy nhiên hầu hết mọi nỗ lực của PR đều tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với những người có tầm ảnh hưởng đối với công chúng để mang đến một kết quả lâu dài. Quan hệ công chúng thành công đòi hỏi rất nhiều mạng lưới mối quan hệ

Khi hợp tác với một doanh nghiệp để hiểu rõ được tầm nhìn và mục tiêu của bạn thì họ sẽ luôn chú trọng xây dựng hình ảnh của công ty bạn trên thị trường

  1. Thiết lập mối quan hệ đáng tin cậy.

Các phương tiện truyền thông tuy mất nhiều thời gian lan truyền nhưng nó sẽ đem lại hiệu quả cao hơn rất nhiều so với tài trợ quảng cáo. Cần có thời gian để phát triển khả năng viết ý tưởng và tìm hiểu chính xác các phương tiện truyền thông để công ty PR có thể sử dụng cho lợi ích và sự phát triển của bạn.

Các bài về thương hiệu trên các phương tiện báo chí, truyền hình… sẽ làm gia tăng uy tín và ảnh hưởng của thương hiệu nhiều hơn.

  1. Làm cho thương hiệu của bạn phủ sóng liên tục

Các chuyên gia quan hệ công chúng dày dạn kinh nghiệm sẽ biết cách làm thế nào đảm bảo thương hiệu của bạn được phủ một cách rộng rãi nhất.

Các bài báo trên Internet cũng là “món quà vô tận”. Các công cụ tìm kiếm và phương tiện trực tuyến vẫn luôn luôn hiển thị – vì vậy hãy chú trọng vào giá trị nội dung của bạn. Bất kỳ câu chuyện nào được xuất bản trên internet có thể được chia sẻ bởi những độc giả khác. Khi người mua tìm kiếm giải pháp cho vấn đề cụ thể của họ, các bài báo có liên quan sẽ tiếp thị thương hiệu của bạn bằng giải pháp đã có sẵn.

  1. Xác định ai là khách hàng tốt nhất của bạn?

Vì quan hệ công chúng là một sự đầu tư nên điều quan trọng là phải đảm bảo nỗ lực của bạn được hướng đến đúng người. Các chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông sẽ có chiến lược hỗ trợ bạn xác định đối tượng mục tiêu của mình. Điều này cho phép bạn giới hạn lĩnh vực và tập trung nỗ lực vào khách hàng và những khách hàng đó sẽ thực sự được hưởng lợi từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Mục tiêu của bạn là biết được đối tượng khách hàng, vị trí địa lý, loại hình mua sắm có thể giúp bạn dễ dàng xác định đối tượng khách hàng mới. Bạn sẽ muốn hiểu hơn về cách thức mua hàng của họ

Bạn học cách suy nghĩ như những khách hàng mục tiêu của mình và nắm bắt được câu hỏi họ sẽ hỏi và trả lời những câu hỏi đó. Một khi các chuyên gia truyền thông đã giúp bạn xác định đối tượng mục tiêu của mình và giúp bạn tạo ra mục tiêu kế hoạch – nhiều thứ sẽ được thực hiện và chiến lược của bạn sẽ dễ dàng hơn.

  1. Quyết định các thông điệp chính của PR.

Thông điệp của công ty mà bạn muốn gửi đến công chúng là gì? Bạn có biết cách quảng bá thương hiệu của mình để mọi người biết đến những gì bạn cung cấp không?

Khách hàng hiểu được những về gì công ty thông qua các khẩu hiệu, ví dụ như của McDonald là “I’m lovin”, của Nike là “Just do it” và của Tylenol là “Feel better, Tylenol”, khẩu hiệu cũng sẽ ảnh hưởng đến cách công chúng nhìn nhận về thương hiệu hoặc công ty của bạn.

Các công ty quan hệ công chúng có thể hỗ trợ các công ty khởi nghiệp phát triển doanh nghiệp của họ

Một công ty khởi nghiệp hoặc doanh nghiệp phải xem xét quan hệ đối tác của mình với một công ty PR hoặc cá nhân như một khoản đầu tư với sự trao đổi rõ ràng. Cho dù công ty của bạn là một công ty mới thành lập hay một thương hiệu đã có tên tuổi cần được làm mới PR, thì một cơ quan PR chuyên nghiệp có thể giúp bạn tạo ra doanh thu mới.

Kim Ngọc

Có thể bạn quan tâm:

- Advertisement -spot_img
- Advertisement -spot_img
Mới nhất

Trẻ hóa da toàn diện: Bước ‘lột xác’ cho một khởi đầu mới

Trẻ hóa da toàn diện là một lộ trình phức tạp, đòi hỏi đội ngũ bác sĩ, chuyên viên tay nghề cao, kết hợp sử dụng máy móc, công nghệ hiện đại. Tất cả các yếu tố trên từ lâu đã hội tụ đầy đủ tại Viện thẩm mỹ DIVA.
- Advertisement -spot_img

Bài liên quan: