Thông cáo báo chí Mở đơn đăng ký thách thức kinh doanh GBA mùa 3,...

[TCBC] Mở đơn đăng ký thách thức kinh doanh GBA mùa 3, sân chơi thường niên dành cho các tài năng kinh doanh trẻ

Được khởi xướng từ năm 2020 bởi Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA), Thách thức kinh doanh đang dần trở thành một sân chơi hấp dẫn cho các bạn sinh viên và doanh nhân trẻ Việt Nam. Với mong muốn tiếp tục tiếp sức cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam, GBA chính thức khởi động Mùa 3 - Thách thức Kinh doanh 2022.

Hai mùa giải Thách thức kinh doanh GBA đầu tiên đã thành công vượt trên mong đợi của Ban Tổ chức khi thu hút gần 100 hồ sơ dự thi với đa dạng ý tưởng kinh doanh. Ngoài giải thưởng là một khoản hỗ trợ tài chính trị giá 240 triệu đồng, điểm sáng của Thách thức kinh doanh GBA nằm ở chương trình đào tạo và tư vấn (coaching program) dành cho các đội có ý tưởng khả thi nhất. Chương trình này kéo dài trong suốt quá trình dự thi của các đội dẫn đầu và thêm một năm sau khi cuộc thi kết thúc đối với các đội lọt vào vòng chung kết. Chương trình tư vấn được thực hiện bởi các giáo sư dày dạn kinh nghiệm của Trường Đại học Việt-Đức (VGU), Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) và  GBA Việt Nam. Các ý tưởng dự thi sẽ được đánh giá và lựa chọn bởi Ban Giám khảo gồm 15 thành viên, đều là những lãnh đạo, chuyên gia của các tập đoàn, công ty thành viên của GBA. Sự đồng hành này là tâm huyết của GBA và thành viên tình nguyện trong Ban Giám khảo nhằm đảm bảo các ý tưởng kinh doanh đều được đánh giá và lựa chọn công bằng; các đội dự thi lọt vào Top 20 được nâng cao năng lực nhằm đảm bảo các bạn đủ khả năng xây dựng thành công và quản lý hiệu quả một doanh nghiệp.

“Chúng tôi tin rằng Thách thức Kinh doanh là một cơ hội tuyệt vời cho các tài năng trẻ Việt Nam để biến những ý tưởng khởi nghiệp trở thành hiện thực. Phương thức tiếp cận của chúng tôi khá khác biệt so với những cuộc thi khác khi tập trung vào việc hỗ trợ các đội trong suốt quá trình tham gia tranh tài thông qua những chương trình đào tạo rất cụ thể và phù hợp cũng như những góp ý, tư vấn chuyên nghiệp từ các chuyên gia. Chúng tôi vẫn đang dõi theo và rất vui mừng khi được nhìn thấy những bước tiến vững chắc của hai đội vô địch của hai mùa thi đầu tiên. Chúng tôi vô cùng hào hứng khi tiếp tục khởi động Mùa 3 của cuộc thi và muốn khích lệ tất cả các tài năng trẻ hãy dấn bước và mang đến cuộc thi những ý tưởng sáng tạo nhất.” – Lukas Schoeneck, Giám Đốc Điều Hành tại công ty thyssenkrupp Industrial Solutions (Vietnam) – Thành Viên Ban Lãnh Đạo GBA – Hội Đồng Cuộc Thi GBA Thách Thức Kinh Doanh. 

 

Tham gia Thách thức kinh doanh GBA không chỉ mang lại cơ hội được nhận các hỗ trợ về tài chính và nâng cao năng lực, các đội tham gia còn thách thức và vượt qua các giới hạn của bản thân, phát triển sự tự tin và trau dồi các kỹ năng mềm như trình bày ý tởng, thuyết trình trước đám đông bằng tiếng Anh, suy nghĩ và tư duy lô-gic cũng như những kỹ năng về quản lý dự án. Ngoài ra, các bạn trẻ còn được trải nghiệm những khó khăn và áp lực thực tế của môi trường kinh doanh. Sau sáu tháng tham gia cuộc thi, tất cả các đội đều học hỏi rất nhiều kiến thức cũng như đúc kết cho mình nhiều bài học hữu ích và trở nên tự tin hơn trên con đường khởi nghiệp.

Đây là một cuộc thi với quy mô lớn, mang lại cho chúng em cơ hội thử thách bản thân và hiện thực hóa ước mơ của mình, đó là động lực khiến chúng em quyết tâm tham gia cuộc thi. Chúng em đến với cuộc thị không chỉ vì muốn trở thành nhà tân vô địch mà còn vì mong được gặp những doanh nhân và những nhà đầu tư tiềm năng cho dự án của mình. Thông qua những góp ý, chúng em không những học được rất nhiều từ kinh nghiệm và tầm nhìn của họ mà còn nhận thấy những hướng đi khả thi để chúng em có thể tiếp tục phát triển và sớm hiện thực hóa dự án. Cuộc thi khiến cho chúng em hiểu rõ mọi thành công đều là sự đánh đổi tương đương, thành công càng lớn cái giá cũng không thể nào nhỏ, trên hành trình đó chỉ cần vững tin vào chính mình thì thành công nhất định sẽ đến, dù sớm hay muộn.’, chia sẻ của Vĩnh An, Đội trưởng Đội SHRIMPP, Vô địch Thách thức Kinh doanh Mùa 2.

Mùa 3 của Thách thức kinh doanh GBA chính thức mở đơn đăng ký từ 22/04/2022 [tại đây: Thách Thức Kinh Doanh GBA 2022]. Cuộc tranh tài chào đón ý tưởng trong lĩnh vực kinh doanh mang tính bền vững, có tiềm năng tạo ra các tác động tích cực cho môi trường và xã hội. Các kế hoạch kinh doanh nên là ý tưởng mới, có tính khả thi và thực tiễn cao để có thể hiện thực hóa trong vòng 12 tháng sau cuộc thi. Các ý tưởng dự thi cần phải xuất phát từ Việt Nam và thành viên các đội tham gia đều nằm trong độ tuổi từ 18-35.

Thông tin chi tiết và những cập nhật mới nhất về cuộc thi sẽ được đăng tải thường xuyên trên trang Facebook của Thách thức Kinh doanh GBA 2022.

Giới thiệu về Hiệp Hội Doanh Nghiệp Đức

Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) là tiếng nói chung của cộng đồng của các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam, với mục tiêu thúc đẩy quan hệ kinh tế – xã hội song phương giữa hai nước. GBA là một trong những hiệp hội doanh nghiệp được thành lập lâu đời nhất và là thành viên sáng lập của EuroCham Việt Nam. Trong suốt 25 năm, GBA đã là nơi hội tụ của các giá trị đời sống, văn hóa và doanh nghiệp Đức tại Việt Nam. GBA hiện đại diện cho hơn 300 doanh nghiệp, hoạt động hướng đến điều kiện và môi trường kinh doanh tốt nhất cho các công ty thành viên tại Việt Nam.

Giới thiệu về cuộc thi “Thách Thức Kinh Doanh GBA”

Với tư cách là một hiệp hội doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tin rằng chúng ta có thể tạo ra tác động bền vững hơn bằng cách khuyến khích và cố vấn kinh doanh. Cuộc thi “Thách Thức Kinh Doanh GBA” là nỗ lực của GBA nhằm tạo ra và hỗ trợ các dự án khởi nghiệp mới, sau này có thể tạo ra việc làm, thu nhập cũng như đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam trong tương lai. Thông qua sáng kiến này, GBA cũng mong muốn tạo ra sự kết nối giữa các giá trị kinh doanh của Đức và tinh thần khởi nghiệp của Việt Nam để có thể mở ra nhiều cơ hội hợp tác và kinh doanh trong tương lai.

 
LIÊN HỆ Cô. Nguyễn Thị Mai Anh  www.gba-vietnam.org 
  Quản lý sự kiện  Facebook >>> 
  maianh@gba-vietnam.org | +84 903 720 788 LinkedIn >>> 

Có thể bạn quan tâm:

- Advertisement -spot_img
- Advertisement -spot_img
Mới nhất

Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp

Khám sức khỏe định kỳ cho người lao động không chỉ là việc làm thể hiện trách nhiệm xã hội của...
- Advertisement -spot_img

Bài liên quan: