PR TrendingVị trí của Việt Nam trong thị trường Hallyu 143 tỷ USD

Vị trí của Việt Nam trong thị trường Hallyu 143 tỷ USD

Theo báo cáo từ TikTok, thị trường văn hóa phẩm Hàn Quốc ở các quốc gia như Mỹ, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam sẽ đạt giá trị 143 tỷ USD vào năm 2030, gần gấp đôi so với hiện nay.

- Advertisement -

Vị trí của Việt Nam trong thị trường Hallyu 143 tỷ USD

Làn sóng Hàn Quốc (Hallyu), bao gồm phim ảnh, âm nhạc, ẩm thực và mỹ phẩm, ngày càng trở nên phổ biến nhờ vào sự phát triển của các mạng xã hội. TikTok cũng là một nền tảng đóng góp lớn vào sự lan rộng này, với lượng nội dung về Hàn Quốc ngày càng tăng.

Theo báo cáo “Hallyu trong thời đại kỹ thuật số: Nội dung ngắn, tác động lớn” do TikTok và công ty phân tích dữ liệu Kantar công bố, chi tiêu toàn cầu cho các sản phẩm văn hóa Hàn Quốc dự kiến sẽ tăng gần gấp đôi lên 143 tỷ USD vào năm 2030. Báo cáo này khảo sát 2.018 người tiêu dùng trong độ tuổi 18-45 từ Mỹ, Indonesia, Việt Nam và Thái Lan – những quốc gia có mức tiêu dùng lớn liên quan đến Hallyu.

Hiện tại, thị trường Hallyu trị giá khoảng 76 tỷ USD. Các nội dung nổi tiếng về văn hóa Hàn Quốc trên mạng xã hội dự kiến sẽ góp phần lớn vào việc tăng trưởng này bằng cách thu hút nhiều khán giả hơn ở các thị trường quan trọng như Mỹ và Đông Nam Á.

Vị trí của Việt Nam trong thị trường Hallyu 143 tỷ USD

Người dùng Việt Nam đóng góp đáng kể vào sự phát triển của Hallyu. Theo báo cáo của Kantar và TikTok, các công thức nấu ăn và mẹo chế biến món ăn Hàn Quốc rất phổ biến ở Việt Nam, với gần 70% người tiêu dùng có kế hoạch tăng chi tiêu cho ẩm thực Hàn Quốc trong năm tới. Mỹ phẩm Hàn Quốc cũng rất được ưa chuộng, với 2/3 người Việt Nam được khảo sát đã mua mặt hàng này trên TikTok Shop.

Người tiêu dùng Việt Nam thường dựa vào đánh giá và đề xuất của đám đông, điều này càng thúc đẩy tính lan truyền và doanh số bán các sản phẩm văn hóa Hàn Quốc trong khu vực. Việt Nam, là một thị trường trọng điểm ở Đông Nam Á, đóng vai trò quan trọng trong việc khuếch đại làn sóng Hallyu thông qua tương tác mạng xã hội và mua hàng thực tế.

Mặc dù sản lượng xuất khẩu văn hóa phẩm của Hàn Quốc còn nhỏ so với Nhật Bản, khoảng cách này đang dần thu hẹp nhờ vào mạng xã hội. Ví dụ, doanh số bán mì Buldak tăng vọt sau khi rapper Cardi B sử dụng trong video của mình, thu hút gần 40 triệu lượt xem. Điều này đã giúp cổ phiếu của công ty sản xuất mì Samyang Foods Co. tăng mạnh.

Nếu lượng người quan tâm và mua các sản phẩm, dịch vụ và giải trí của Hàn Quốc tiếp tục tăng, tổng chi tiêu có thể đạt tới 198 tỷ USD vào cuối thập kỷ này.

Hàn Quốc nổi tiếng về xuất khẩu hàng hóa vật chất như chất bán dẫn, ô tô và thiết bị, nhưng sự lan rộng của Hallyu cũng đang góp phần đáng kể vào hình ảnh và ảnh hưởng văn hóa của quốc gia này. Làn sóng này đã tạo ra một thế hệ triệu phú mới trong các lĩnh vực sáng tạo như K-pop và webtoon.

Vị trí của Việt Nam trong thị trường Hallyu 143 tỷ USD

Mặc dù TikTok có ảnh hưởng toàn cầu trong việc quảng bá văn hóa Hàn Quốc, người dân Hàn Quốc vẫn thích các nền tảng khác như YouTube và Instagram. Tuy nhiên, tại Mỹ và Đông Nam Á, khoảng 80% người dùng đã khám phá văn hóa Hàn Quốc thông qua TikTok.

Hyunho Son, tổng giám đốc giải pháp kinh doanh toàn cầu của TikTok Hàn Quốc, cho biết các trào lưu liên quan đến Hàn Quốc thường bắt đầu từ các nhà sáng tạo nội dung Đông Nam Á, cho thấy khu vực này là cửa ngõ quan trọng cho các trào lưu Hàn Quốc.

TikTok cũng đang mở rộng hoạt động kinh doanh thương mại điện tử qua TikTok Shop ở Mỹ và Đông Nam Á. Các sản phẩm của Hàn Quốc được dự báo là một trong những sản phẩm hứa hẹn nhất trên nền tảng này, với phân nửa số người dùng TikTok đã mua các mặt hàng thực phẩm hoặc mỹ phẩm Hàn Quốc trực tiếp trên TikTok Shop.

Chi tiêu toàn cầu cho âm nhạc Hàn Quốc, bao gồm vé xem concert và các nội dung khác, ước tính sẽ tăng lên khoảng 11,6 tỷ USD trong năm nay. Chi tiêu cho các sản phẩm làm đẹp và thực phẩm Hàn Quốc cũng dự kiến sẽ tăng lên hơn 20 tỷ USD mỗi mặt hàng.

Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục vào năm tới, với 7/10 người dùng TikTok ở Mỹ và Đông Nam Á có kế hoạch chi nhiều hơn cho thực phẩm và các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc.

- Advertisement -

Có thể bạn quan tâm:

- Advertisement -
Mới nhất

Giải pháp minh bạch sản phẩm từ Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc quốc gia

Từ tháng 10, Bộ Khoa học và Công nghệ đã triển khai Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc...
- Advertisement -

Bài liên quan: