Thông cáo báo chíTrại sáng tác Quốc tế Mỹ thuật 2024 với nhiều hoạt động...

Trại sáng tác Quốc tế Mỹ thuật 2024 với nhiều hoạt động thú vị dành cho sinh viên

Ngày 20/7, trường ĐH Văn Lang tổ chức lễ bế mạc sự kiện Trại sáng tác Quốc tế Mỹ thuật 2024 với chủ đề “HARMONY” (HÒA SẮC) được tổ chức trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập Trường Đại học Văn Lang. Sự kiện thu hút 55 họa sĩ đến từ 9 quốc gia. Đây dịp để nghệ sĩ và sinh viên giao lưu, sáng tạo và trao đổi học thuật.

Trại sáng tác Quốc tế Mỹ thuật 2024 với chủ đề “HARMONY” (HÒA SẮC) là sự kiện nổi bật trong năm. Chương trình không chỉ tạo cơ hội giao lưu văn hóa mà còn là dịp để các nghệ sĩ chia sẻ quan điểm và góc nhìn nghệ thuật độc đáo của mình.

Sự kiện có sự tham gia của các họa sĩ là các giáo sư đến từ các trường đại học đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Trại sáng tác, các họa sĩ đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đậm dấu ấn cá nhân, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa và nghệ thuật.

Trước đó, phát biểu tại buổi lễ khai mạc sự kiện, PGS – TS Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: Trại sáng tác Quốc tế Mỹ thuật 2024, quy tụ 55 họa sĩ đến từ 09 quốc gia.

Sự kiện này không chỉ tạo ra những sản phẩm mỹ thuật độc đáo, làm phong phú thêm đời sống văn hóa nghệ thuật mà còn giúp tạo nên nguồn cảm hứng cho các thế hệ sinh viên, từ đó sự cảm thụ truyền thống nghệ thuật và phát triển trong tương lai.

Đây là minh chứng cho cam kết của Văn Lang là một trung tâm giao lưu văn hóa quốc tế, đồng hành và duy trì sự tồn tại của nghệ thuật, đóng góp vào sự đa dạng văn hóa toàn cầu và khẳng định vai trò sáng tạo mỹ thuật trong việc lan tỏa giá trị văn hóa nghệ thuật.

Với sự tham gia của 55 họa sĩ đến từ 9 quốc gia như Hàn Quốc, Ấn Độ, Mauritius, Philippines, Malaysia, Thái Lan , Ba Lan, Indonesia, và Việt Nam. Sự kiện này không chỉ là một hội thảo về học thuật mà còn là diễn đàn trao đổi văn hóa quốc tế, nơi các nghệ sĩ có thể chia sẻ quan điểm và học hỏi lẫn nhau, với mong muốn sự kiện mang lại nguồn cảm hứng và khơi dậy sự hứng khởi trong lòng người tham gia, khuyến khích các nghệ sĩ tiếp tục sáng tạo và phát triển trong tương lai.

Tại trại sáng tác, các chuyên gia tạo ra các sản phẩm nghệ thuật độc đáo như in độc bản, in kẽm, khắc gỗ, khắc cao su, cùng với các kỹ thuật hội họa như tranh in đồ họa và tranh hội họa. Không chỉ dừng lại ở hoạt động sáng tác tranh, các nghệ sĩ và giáo sư còn chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, kiến thức học thuật với nhau, tạo nên một mạng lưới giao lưu học thuật quốc tế giữa các trường đại học chuyên ngành nghệ thuật.

Hội thảo còn là dịp để các nghệ sĩ và giáo sư đến từ các trường đại học hàng đầu trên thế giới chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, kiến thức học thuật. Bên cạnh đó, sự kiện còn mang lại nhiều giá trị thiết thực cho sinh viên.

Sinh viên Văn Lang có cơ hội tiếp cận với những phương pháp, kỹ thuật và công nghệ mới nhất trong lĩnh vực nghệ thuật và in ấn, từ đó nâng cao kỹ năng thực hành và sáng tạo của mình. Những hoạt động này không chỉ làm phong phú thêm chương trình học mà còn mang lại những trải nghiệm sâu sắc và bổ ích cho sự học và sự nghiệp sáng tạo của sinh viên.

Sau 5 ngày sáng tác, các nghệ sĩ đã tạo ra được 91 tác phẩm nghệ thuật, trong đó có 58 tác phẩm bằng chất liệu acrylic và 33 tác phẩm từ printmaking (in ấn).

Với định hướng trở thành một trung tâm giao lưu văn hóa quốc tế, khuyến khích sáng tạo và bảo tồn văn hóa. Trường Đại học Văn Lang thường xuyên tổ chức các sự kiện văn hóa nghệ thuật nhằm thúc đẩy sự phát triển của nghệ thuật và duy trì những giá trị văn hóa truyền thống của quốc gia.

Có thể bạn quan tâm:

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Hãi hùng sản xuất bún tươi – Bài 1: Nhìn làm bún, hết dám ăn

Trên mông… dưới bún Vừa bước vào cơ sở sản xuất bún trên đường Nguyễn Thị Dễ, xã Đông Thạnh,...

Bài liên quan: