Kinh doanhRa mắt Hội Tư vấn và đại lý thuế TP. Hồ Chí...

Ra mắt Hội Tư vấn và đại lý thuế TP. Hồ Chí Minh

Ngày 22/02/2022, Ban Vận động thành lập Hội Tư vấn và đại lý thuế TP. Hồ Chí Minh tổ chức đại hội và ra mắt Ban Chấp hành Hội Tư vấn và đại lý thuế TP. Hồ Chí Minh theo Quyết định số 4308/QĐ-UBND, do Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan ký ngày 24/12/2021.

Theo quyết định của Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, Hội Tư vấn và đại lý thuế TP. Hồ Chí Minh (tên viết tắt HTCAA) là tổ chức xã hội nghề nghiệp, tổ chức và hoạt động theo điều lệ được phê duyệt, tuân thủ quy định của pháp luật; chịu sự quản lý nhà nước của Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh. HTCAA có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng, tự đảm bảo kinh phí, trụ sở và phương tiện hoạt động.

Ra mắt Hội Tư vấn và đại lý thuế TP. Hồ Chí Minh
Đoàn chủ tịch điều hành đại hội. Ảnh: Gia Cư

Việc thành lập HTCAA, là sự kiện rất đặc biệt, đánh dấu bước trưởng thành về nhiều mặt của một tổ chức xã hội nghề nghiệp còn khá mới mẻ ở Việt Nam, đó là Câu lạc bộ (CLB) Đại lý thuế TP. Hồ Chí Minh, tiền thân của Hội Tư vấn và đại lý thuế TP. Hồ Chí Minh.

Bà Lê Thị Thu Hương, Chủ tịch Hội Tư vấn và đại lý thuế TP. Hồ Chí Minh cho biết, đây cũng là sự kiện đánh dấu một hành trình đầy nỗ lực của tập thể CLB Đại lý thuế trong gần 7 năm qua.

Mục tiêu, phương hướng của hội là tập hợp, đoàn kết các cá nhân và doanh nghiệp (DN) đại lý thuế và các lĩnh vực liên quan; duy trì, phát triển và nâng cao trình độ, chất lượng dịch vụ đại lý thuế, trở thành tổ chức xã hội nghề nghiệp chuyên nghiệp được khu vực và quốc tế thừa nhận; đồng thời, hỗ trợ các DN trong Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh (HUBA) các vấn đề liên quan đến kế toán – thuế, tư vấn cho các thành viên HUBA tuân thủ pháp luật thuế.

Hội cũng là đầu mối giao dịch giữa các đại lý thuế với cơ quan thuế địa phương; đặc biệt trong thời gian tới, hội sẽ tăng cường phát triển hội viên, trong đó không chỉ nâng cao chất lượng mà còn tập trung phát triển số lượng dự kiến lên hơn 200 thành viên vào cuối nhiệm kỳ 5 năm của HTCAA…

Phát biểu tại đại hội, Cục trưởng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh Lê Duy Minh mong muốn, hội sẽ là nơi quy tụ, đoàn kết các cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đại lý thuế; không ngừng duy trì, phát triển và nâng cao trình độ, chất lượng cung cấp của dịch vụ đại lý thuế.

Đồng thời, hội cũng sẽ là nơi đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của hội viên; là đơn vị kết nối giữa các đại lý thuế và cơ quan thuế, cũng như là đầu mối tiếp nhận ý kiến của các đại lý thuế trong việc góp ý hoàn thiện pháp luật thuế./.

Thời gian tới Hội Tư vấn và đại lý thuế TP. Hồ Chí Minh tiếp tục phát huy vai trò là cánh tay nối dài, cùng cơ quan thuế đưa chính sách thuế đến với doanh nghiệp và người dân trong mọi lĩnh vực, mọi ngành nghề, nhất là lĩnh vực cung cấp dịch vụ kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ mà Luật Quản lý thuế đã quy định, phù hợp với Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, giúp những doanh nghiệp siêu nhỏ tiết kiệm chi phí vận hành, cũng như làm minh bạch thông tin tài chính, kế toán của doanh nghiệp, hỗ trợ cơ quan thuế trong công tác quản lý thuế trên địa bàn.

Theo Gia Cư/Thời báo Tài Chính

Có thể bạn quan tâm:

- Advertisement -spot_img
- Advertisement -spot_img
Mới nhất

Trẻ hóa da toàn diện: Bước ‘lột xác’ cho một khởi đầu mới

Trẻ hóa da toàn diện là một lộ trình phức tạp, đòi hỏi đội ngũ bác sĩ, chuyên viên tay nghề cao, kết hợp sử dụng máy móc, công nghệ hiện đại. Tất cả các yếu tố trên từ lâu đã hội tụ đầy đủ tại Viện thẩm mỹ DIVA.
- Advertisement -spot_img

Bài liên quan: