Thị trườngCông ty mẹ của Batdongsan.com.vn chính thức IPO trên sàn New York

Công ty mẹ của Batdongsan.com.vn chính thức IPO trên sàn New York

PropertyGuru - đơn vị sở hữu trang tìm kiếm Batdongsan.com.vn được định giá xấp xỉ 1,35 tỷ USD và giá trị vốn chủ sở hữu khoảng 1,78 tỷ USD.

PropertyGuru IPO
Ảnh minh hoạ

Tập đoàn PropertyGuru – công ty mẹ của Batdongsan.com.vn chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán New York, Mỹ (NYSE) với mã chứng khoán PGRU.

IPO diễn ra sau khi công ty hoàn tất việc sáp nhập trị giá 1,61 tỷ USD với một công ty SPAC do hai tỷ phú Richard Li và Peter Thiel hậu thuẫn. Công ty niêm yết với mã giao dịch là PGRU.

Đây không phải là lần đầu tiên ông chủ của Batdongsan.com cố gắng lên sàn. Năm 2019, công ty Singapore này đã muốn IPO tại Australia song không thành công. “Điều kiện thị trường chưa cho phép nên chúng tôi phải tạm dừng”, CEO Hari Krishnan chia sẻ.

Qua việc chính thức niêm yết này, Tập đoàn PropertyGuru cũng như mở cánh cửa rộng vào thị trường bất động sản (BĐS) và công nghệ BĐS tại khu vực Đông Nam Á, nơi có tốc độ tăng trưởng cao trên thế giới đối với người tìm nhà cũng như nhà đầu tư trên toàn cầu.

“Việc niêm yết thành công của chúng tôi trên NYSE sẽ cho phép chúng tôi mở ra nhiều cánh cửa hơn cho hàng triệu cư dân khắp Đông Nam Á đang tìm kiếm một ngôi nhà lý tưởng hoặc các khoản đầu tư bất động sản”, Hari V. Krishnan – CEO kiêm Giám đốc Điều hành PropertyGuru – cho biết.

PropertyGuru ra mắt năm 2007 tại Singapore, là công ty công nghệ bất động sản (PropTech) Đông Nam Á, đã phục vụ hơn 52 triệu người tìm kiếm ngôi nhà mơ ước hàng tháng. PropertyGuru và các công ty thuộc tập đoàn của mình sở hữu hơn 3,3 triệu danh mục bất động sản, các phân tích insight chuyên sâu và các giải pháp hỗ trợ người dùng đưa ra quyết định tại các thị trường Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam.

Tại Việt Nam, PropertyGuru đầu tư chiến lược vào Batdongsan.com.vn tháng 10/2016 và công bố hoàn tất sáp nhập doanh nghiệp này vào 2 năm sau đó. Đây là chủ sở hữu trang tìm kiếm bất động sản Batdongsan.com được nhiều người sử dụng.

Tính đến ngày 30/6 theo hồ sơ pháp lý, công ty đã kết nối hơn 52 triệu người có mong muốn tìm kiếm bất động sản với hơn 57.000 đại lý.

Batdongsan.com
Batdongsan.com đã kết nối hơn 52 triệu người có mong muốn tìm kiếm bất động sản với hơn 57.000 đại lý

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần này, cổ phiếu của PropertyGuru (mã: PGRU) dừng ở mức 8,6 USD/cp, giảm 14% trong ngày đầu tiên. Theo thông báo hồi giữa năm 2021, PropertyGuru được định giá xấp xỉ 1,35 tỷ USD và giá trị vốn chủ sở hữu khoảng 1,78 tỷ USD.

Trong thông cáo báo chí tại Việt Nam, phía PropertyGuru chia sẻ rằng qua việc chính thức niêm yết này, tập đoàn cũng như Batdongsan.com mở cánh cửa rộng vào thị trường bất động sản và công nghệ bất động sản tại khu vực Đông Nam Á, nơi có tốc độ tăng trưởng cao trên thế giới đối với người tìm nhà cũng như nhà đầu tư trên toàn cầu.

Theo Thục San/VnMedia

Có thể bạn quan tâm:

- Advertisement -spot_img
- Advertisement -spot_img
Mới nhất

Trẻ hóa da toàn diện: Bước ‘lột xác’ cho một khởi đầu mới

Trẻ hóa da toàn diện là một lộ trình phức tạp, đòi hỏi đội ngũ bác sĩ, chuyên viên tay nghề cao, kết hợp sử dụng máy móc, công nghệ hiện đại. Tất cả các yếu tố trên từ lâu đã hội tụ đầy đủ tại Viện thẩm mỹ DIVA.
- Advertisement -spot_img

Bài liên quan: