Kiến thức PR5 loại logo phổ biến gây ấn tượng mạnh đối với thị...

5 loại logo phổ biến gây ấn tượng mạnh đối với thị giác khách hàng

Những thương hiệu nổi tiếng thường gắn liền với hình ảnh logo đặc trưng. Logo không chỉ là biểu tượng giúp khách hàng nhận diện thương hiệu mà còn góp phần truyền tải sứ mệnh của công ty.

Chúng ta bắt gặp logo của các thương hiệu nổi tiếng hàng ngày, tuy nhiên ít ai biết được ý nghĩa logo của họ và câu chuyện đằng sau nó là gì? Hãy cùng PR Việt Nam tìm hiểu ý nghĩa logo của những thương hiệu nổi tiếng thế giới sau đây để có thêm nguồn cảm hứng cho thiết kế logo của riêng doanh nghiệp.

Định nghĩa Logo là gì?

Logo là biểu tượng đại diện cho doanh nghiệp được tạo thành từ văn bản và hình ảnh. Một logo ý nghĩa thể hiện được sứ mệnh và giá trị của thương hiệu. Logo thường bao gồm: Một biểu tượng, tên, ​​cùng với một dòng giới thiệu (tagline)

Logo không chỉ là hình ảnh đại diện của một công ty, một tổ chức, doanh nghiệp, mà còn ẩn chứa cả thông điệp mà chủ nhân của nó muốn truyền tải đến cộng đồng. Bởi lẽ đó mà mỗi logo đều có những bản sắc riêng, có sự khác biệt và quan trọng là phải tạo ấn tượng mạnh với người tiêu dùng.

Sức mạnh và ý nghĩa của logo đối với thương hiệu

Logo không chỉ dừng lại là một hình ảnh trang trí, logo được sinh ra còn mang vai trò và ý nghĩa sâu sắc hơn thế:

  • Logo giúp định danh thương hiệu
  • Giúp thương hiệu nổi bật so với đối thủ cạnh tranh
  • Truyền tải thông điệp chính về doanh nghiệp của bạn
  • Giúp thương hiệu được khán giả công nhận
  • Ngoài ra, Logo còn giúp xây dựng mối liên kết với khách hàng, kể câu chuyện đằng sau thương hiệu và rất nhiều ý nghĩa khác.

Ví dụ về các dạng Logo đặc trưng

  1. Logo dạng hình học

logo_1

Các dạng hình học mang tính hiệu quả cao trong việc truyền tải sự vui nhộn và phóng khoáng, một số thiết kế thậm chí còn có thể gợi lên cảm giác của sự chuyển động. “Simple is the best” là một sự thật mà không ai có thể phủ nhận. Đôi khi các nhà thiết kế quá cầu kì chú trọng bày vẽ màu mè, thêm các yếu tố cho logo của mình mà quên mất rằng những logo tuyệt vời nhất thường là những logo rất đơn giản. Hầu hết các thiết kế logo nổi tiếng mà bạn biết đến như: Adidas, Google, Apple,…đều có mẫu logo tối giản hết sức. Thiết kế đơn giản dễ gây được hiệu quả bởi khả năng ghi nhớ dễ dàng của nó.

  1. Logo “tàng hình”

logo_2

Logo dạng này có mục đích làm nổi bật những gì bạn “không thể thấy”. Bởi vì những logo này cần nhiều sự chú ý và suy nghĩ hơn để nhận diện những ý nghĩa tinh tế ẩn giấu đằng sau. Ví dụ, bạn có thể thấy các chữ cái, biểu tượng hoặc tên bị ẩn. Một ví dụ tuyệt vời là logo FedEx sử dụng dấu cách âm để tạo mũi tên giữa các chữ cái “e” và “x”.

  1. Logo dạng chữ (hoặc chữ viết tắt)

logo_3

Logo dạng chữ hoặc Logo chữ viết tắt là logo bao gồm các chữ cái, thường là tên viết tắt của thương hiệu. Điển hình như những cái tên IBM, CNN, HP, HBO…Chúng là cách viết tắt của một vài doanh nghiệp nổi tiếng với những cái tên khá dài. Do đó, họ đã chuyển sang sử dụng tên viết tắt cho mục đích nhận diện thương hiệu. Vì vậy, thật hợp lý khi họ sử dụng thiết kế logo chữ để đại diện cho tên doanh nghiệp của họ.

Loại thiết kế logo này mang lại sự đơn giản, tiện nghi. Bằng cách sử dụng chỉ một vài chữ cái mà đã mang lại hiệu quả trong việc hợp lý hóa bất kỳ thương hiệu công ty nào nếu họ có một tên dài. Chẳng hạn, từ NASA dễ nhớ hơn biết bao so với cụm từ National Aeronautics and Space Administration (Cơ quan hàng không và Vũ trụ Quốc gia Hoa Kỳ)

  1. Logo vẽ tay

logo_4

Logo vẽ tay tương tự như một chữ ký cá nhân. Nó mang lại cho các thương hiệu một cảm giác chân thực, mộc mạc và gần gũi. Bởi vì không có thiết kế vẽ tay nào giống nhau, phong cách này gần như đảm bảo một logo độc đáo và nguyên bản.

  1. Logo Biểu tượng truyền thống

logo_5

Logo biểu tượng truyền thống bao gồm phông chữ bên trong một biểu tượng hoặc biểu tượng cổ điển như phù hiệu, con dấu và vương miện. Những logo này thường có xu hướng có diện mạo truyền thống, tạo nên tác động nổi bật. Do đó, chúng thường là lựa chọn của nhiều trường học, tổ chức hoặc cơ quan chính phủ.

Ngành công nghiệp ô tô cũng rất thích logo biểu tượng cổ điển này. Mặc dù có phong cách cổ điển, một số công ty đã hiện đại hóa một cách hiệu quả biểu tượng truyền thống với thiết kế logo phù hợp với thế kỷ 21 (biểu tượng nàng tiên cá của Starbucks, hay huy hiệu nổi tiếng của Harley-Davidson).

Việc sử dụng logo hợp lý và độc đáo trong chiến lược quảng cáo sẽ giúp thương hiệu xây dựng danh tiếng, tăng độ tin cậy của khách hàng đối với sản phẩm, không những giúp công ty tăng lợi nhuận mà còn tạo chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng. Vì vậy, hãy tạo logo thể hiện được linh hồn và tiếng nói của thương hiệu, đủ ấn tượng để khách hàng nhìn một lần và nhớ mãi mãi.

Thảo Phạm

 

Có thể bạn quan tâm:

- Advertisement -spot_img
- Advertisement -spot_img
Mới nhất

Trẻ hóa da toàn diện: Bước ‘lột xác’ cho một khởi đầu mới

Trẻ hóa da toàn diện là một lộ trình phức tạp, đòi hỏi đội ngũ bác sĩ, chuyên viên tay nghề cao, kết hợp sử dụng máy móc, công nghệ hiện đại. Tất cả các yếu tố trên từ lâu đã hội tụ đầy đủ tại Viện thẩm mỹ DIVA.
- Advertisement -spot_img

Bài liên quan: