Thông cáo báo chíHội diễn Tiếng hát miền Đông lần thứ XXI năm 2024: Đặc...

Hội diễn Tiếng hát miền Đông lần thứ XXI năm 2024: Đặc sắc chương trình nghệ thuật ‘Sắc màu Di sản Thành phố tôi yêu’

Bà Nguyễn Thị Hoài Phượng, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Văn hóa TP. Hồ Chí Minh, Trưởng đoàn Nghệ thuật TP. Hồ Chí Minh chia sẻ, đến với hội diễn đoàn Nghệ thuật TP. Hồ Chí Minh đem đến hội diễn các tiết mục ca múa nhạc, hòa tấu, nhạc cụ mới lạ, đặc sắc, mang sắc màu di sản TP. Hồ Chí Minh với chủ đề “Sắc màu Di sản Thành phố tôi yêu” trong 5 tiết mục: Đơn ca nữ Mashup: “Dạ cổ hoài lang – Về nghe mẹ ru”, hòa tấu nhạc cụ dân tộc: Khai hạ - Cầu an, tam ca nam: Duyên hải biển quê tôi, múa: Dâng hội Đèn dưa, tốp hát múa: Liên khúc Củ Chi đất lửa hoa hồng – Bức tranh Thành phố 50 năm.

- Advertisement -

Tối 21/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận tổ chức khai mạc Hội diễn Tiếng hát miền Đông lần thứ XXI năm 2024, với chủ đề “Khát vọng tỏa sáng miền Đông”.

Ông Bùi Thế Nhân, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận phát biểu khai mạc
Ông Bùi Thế Nhân, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận phát biểu khai mạc

Dự Lễ khai mạc có ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận; ông Nguyễn Quốc Huy, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; cùng đại diện lãnh đạo, hơn 400 nghệ nhân, nghệ sỹ, diễn viên, đạo diễn, nhạc sĩ, nhạc công các đoàn nghệ thuật của các Trung tâm Văn hóa, Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh trong khu vực Đông Nam Bộ: Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh, Tây Ninh và Bình Thuận.

Ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và ông Nguyễn Quốc Huy, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao cờ lưu niệm cho các đoàn
Ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và ông Nguyễn Quốc Huy, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao cờ lưu niệm cho các đoàn

Phát biểu Khai mạc, ông Bùi Thế Nhân, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết, “Hội diễn Tiếng hát miền Đông lần thứ XXI năm 2024” diễn ra từ ngày 21 đến 24/10; đồng thời thiết thực chào mừng kỷ niệm 29 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 – 24/10/2024).

Là sự kiện văn hóa nghệ thuật lớn của khu vực Đông Nam Bộ, nơi các đoàn nghệ thuật của các Trung tâm Văn hóa, Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh giao lưu, học hỏi, trình diễn thi tài. Đồng thời, có nhiều hoạt động xuyên suốt như: Hội thi biểu diễn Nghệ thuật với chủ đề “Miền Đông Nam bộ rực sáng tương lai”; thi nhảy hiện đại với chủ đề: “Miền Đông hội tụ”; thi diễn Nghệ thuật Đờn ca tài tử với chủ đề “Cung bậc tài tử miền Đông”.

Thông qua Hội diễn nhằm giới thiệu những nét sinh hoạt văn hóa, nghệ thuật đặc sắc gắn với đời sống, lao động sản xuất của đồng bào các dân tộc trong khu vực được giới thiệu đến công chúng; góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh con người và văn hóa của các tỉnh, thành trong khu vực Đông Nam bộ.

Qua đó, góp phần bảo tồn, giới thiệu và phát huy các loại hình văn hóa nghệ thuật tiêu biểu; góp phần tăng cường sự liên kết vùng trong việc hợp tác, xúc tiến thương mại du lịch, xúc tiến đầu tư nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế của các tỉnh, thành phố trong khu vực.

Hội diễn với những tiết mục ca ngợi sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ; tình yêu quê hương, đất nước và con người; truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc của từng địa phương và khu vực Đông Nam bộ; ca ngợi những thành tựu đã đạt được của ngành Văn hóa trên chặng đường 79 năm xây dựng và phát triển, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước.

Bên cạnh đó, Hội diễn cũng góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể các loại hình nghệ thuật truyền thống dân tộc đã được UNESCO ghi nhận, tôn vinh. Là dịp để các nghệ sĩ, nghệ nhân, diễn viên, nhạc công, v.v được giao lưu, học hỏi, phát triển chuyên môn trong công tác biên tập, dàn dựng và biểu diễn chương trình nghệ thuật. Qua đó, góp phần định hướng cho hoạt động văn hóa nghệ thuật tại địa phương, bảo tồn và phát huy các loại hình văn hóa truyền thống đặc sắc của khu vực.

Một số hình ảnh

Ảnh trong bài: Một số tiết mục trong Hội diễn Tiếng hát miền Đông năm 2024

Theo Hải Linh – Thu Thủy/Ngày Mới Online

 

- Advertisement -

Có thể bạn quan tâm:

- Advertisement -
Mới nhất

California Fitness & Yoga lên tiếng về sự cố của hội viên

Theo Trung tâm California Fitness & Yoga, 18h15 ngày 19/10 hội viên bắt đầu tập luyện trên máy chạy...
- Advertisement -

Bài liên quan: