PR TrendingNgày 10/10 là Ngày Chuyển đổi số Quốc gia - Định hướng...

Ngày 10/10 là Ngày Chuyển đổi số Quốc gia – Định hướng chuyển đổi số 2024

Tại Quyết định số 505/QĐ-TTg ngày 22 tháng 4 năm 2022, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 10 tháng 10 hàng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia, nhằm đẩy mạnh và tạo sự lan tỏa sâu rộng về chuyển đổi số trong cả nước.

- Advertisement -

Ủy ban Quốc gia Chuyển đổi số đã xác định định hướng chuyển đổi số cho năm 2024 là: “Phát triển kinh tế số với bốn trụ cột: công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số và dữ liệu số.” Đây là những yếu tố quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội nhanh và bền vững.

Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đã trải qua 4 năm với các mốc phát triển cụ thể:

  • Năm 2020: Khởi động chuyển đổi số.
  • Năm 2021: Tổng diễn tập chuyển đổi số trên phạm vi toàn quốc để ứng phó với đại dịch Covid-19.
  • Năm 2022: Tổng tiến công với sự phát triển các nền tảng số dùng chung quốc gia.
  • Năm 2023: Tạo lập và khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới.

Năm 2024 là thời điểm quan trọng để gắn kết chặt chẽ giữa chuyển đổi số với các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2024

Trong năm 2024, các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp, và cộng đồng sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Các mục tiêu cụ thể bao gồm:

  1. Phát triển thêm 48.000 doanh nghiệp công nghệ số hoạt động tại địa phương.
  2. 60% doanh nghiệp tại khu công nghiệp, khu chế xuất ứng dụng nền tảng số để nâng cao năng suất và hiệu quả.
  3. 40% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
  4. Hoàn thành triển khai 53 dịch vụ công thiết yếu theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
  5. Đạt mức 84% người dân sử dụng Internet và 100% vùng lõm sóng được phủ sóng băng rộng di động.

Phong trào thi đua hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia sẽ được tổ chức rộng rãi, từ các cuộc thi, hội thảo cho đến hoạt động cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy sáng tạo trong lĩnh vực chuyển đổi số.

Một hoạt động nổi bật là “Tháng 10 – Tháng tiêu dùng số”, diễn ra từ ngày 01/10 đến hết ngày 31/10/2024. Các hoạt động này sẽ tập trung vào việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ số ưu đãi cho người dân, doanh nghiệp cải thiện dịch vụ công trực tuyến, và thúc đẩy tiêu dùng số trong toàn xã hội.

Ngày 10/10 là Ngày Chuyển đổi số Quốc gia – Định hướng chuyển đổi số 2024

Chương trình Ngày Chuyển đổi số quốc gia dự kiến sẽ là buổi đối thoại giữa Lãnh đạo Chính phủ và các tổ chức, doanh nghiệp tiêu biểu, cùng những cá nhân xuất sắc trong lĩnh vực chuyển đổi số. Đây là dịp tôn vinh các sáng kiến, ứng dụng số đã có đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế số quốc gia.

Tổ chức chương trình Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10.10 năm 2024

Năm 2024 Chương trình chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia dự kiến là một buổi chia sẻ, đối thoại giữa Lãnh đạo Chính phủ với các tổ chức, doanh nghiệp tiêu biểu và thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng xuất sắc trên toàn quốc đã có đóng góp vào sự phát triển chung của kinh tế số quốc gia.

Tìm kiếm và tôn vinh các tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong triển khai chuyển đổi số quốc gia

Các hoạt động tiêu biểu như:

– Các bộ, ngành, địa phương tìm kiếm, đề xuất tôn vinh các dịch vụ công tiêu biểu.

– Các hội, hiệp hội công nghệ thông tin phát động các tổ chức, cá nhân sáng tạo, phát triển các ứng dụng số để phát triển kinh tế số năm 2024; tổ chức tôn vinh các ứng dụng số để phát triển kinh tế số xuất sắc; Đánh giá tác động của công nghệ số, nền tảng số đến xã hội.

– Tổ chức giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” hoặc tổ chức Diễn đàn quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam, hội thảo thúc đẩy sản phẩm công nghệ 5G.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 mang một tinh thần chung là đổi mới sáng tạo, tiết kiệm, có kết quả thiết thực.

Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 không chỉ là cơ hội để tổng kết những kết quả đã đạt được, mà còn là động lực mạnh mẽ để thúc đẩy chuyển đổi số trở thành nền tảng cốt lõi cho sự phát triển kinh tế – xã hội bền vững của đất nước.

Bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024

Bộ Thông tin và Truyền thông đã xây dựng bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 (sau đây gọi tắt là bộ nhận diện) và đăng tải trên Cổng Chuyển đổi số quốc gia tại địa chỉ //dx.gov.vn (hoặc quét mã QR kèm theo).

Ngày 10/10 là Ngày Chuyển đổi số Quốc gia – Định hướng chuyển đổi số 2024

Để Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 có sức lan tỏa mạnh mẽ tới toàn xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp triển khai các hoạt động phổ cập bộ nhận diện.

- Advertisement -

Có thể bạn quan tâm:

- Advertisement -
Mới nhất

Giải pháp minh bạch sản phẩm từ Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc quốc gia

Từ tháng 10, Bộ Khoa học và Công nghệ đã triển khai Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc...
- Advertisement -

Bài liên quan: